Nêu gương để tạo động lực

Cập nhật: 05-09-2017 | 09:10:22

Thị ủy Dĩ An luôn chú trọng giáo dục cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, lấy việc làm theo Bác làm nhiệm vụ trọng tâm, nêu gương làm giải pháp động lực; nhờ đó đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Là một trong những phường có tốc độ phát triển kinh tế năng động của TX Dĩ An, Bình Thắng đang khoác trên mình một diện mạo mới, với những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành địa phương có tốc độ phát triển kinh tế năng động. Để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chú trọng phát huy tinh thần, gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Thị ủy Dĩ An tổ chức tuyên dương những tấm gương điển hình trong học tập, làm theo Bác sau hơn 1 năm thực hiện hiện Chỉ thị 05-CT/TW.
Ảnh: N.T

Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng cho biết: “Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ duy trì việc kể những mẩu chuyện về Bác và rút ra bài học kinh nghiệm tại cuộc họp chi bộ hàng tháng. Ngoài ra, trong các buổi chào cờ đầu tháng, không chỉ kể những mẩu chuyện về Bác mà mỗi cán bộ kể những việc đã được chứng kiến hoặc học tập theo Bác trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc, để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, nêu gương các cán bộ tiêu biểu với những việc làm thiết thực; đồng thời phê bình kịp thời những cán bộ không chấp hành nội quy, quy chế cơ quan (vắng họp, đi trễ, về sớm…). Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức và học tập theo Bác từ những việc làm đơn giản, cụ thể nhất. “Chính từ sự gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã tạo ra sự lan tỏa, người dân tin tưởng, hưởng ứng và làm theo. Điều này sẽ góp phần xây dựng Bình Thắng trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp trong tương lai gần”, ông Huy nói.

Việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Quân sự TX.Dĩ An thời gian qua cũng được thể hiện rõ nét. Ông Ninh Tiến Sĩ, Phó Bí thư Chi bộ Chính trị (Đảng bộ Quân sự TX.Dĩ An) cho biết: “Chúng tôi xác định trong học tập, làm theo Bác, quan trọng nhất là chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy các cấp phải tự giác nêu gương cả trong lời nói và việc làm. Từng đồng chí trong phạm vi chức trách của mình phải quyết tâm tạo sự chuyển biến rõ nét để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) dưới quyền đều nhận thấy. Từ những hành động nhỏ trong sinh hoạt cho đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng ngày, nếu cán bộ chỉ nói suông mà không tự mình làm gương thì khó tạo ra niềm tin và động lực để cấp dưới học tập, làm theo”. Chính từ sự gương mẫu, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ chủ chốt đã tác động đến CBCS trong đơn vị. Nhờ đó, ý thức chấp hành kỷ luật, lễ tiết, tác phong quân nhân của đơn vị được nâng lên. CBCS, nhân viên đơn vị đều có nhận thức tốt về xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, tự giác chấp hành nhiệm vụ, hiệu quả công việc cao hơn.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị của thị xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc, bước đầu đạt kết quả thiết thực, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Thị ủy Dĩ An tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời tiếp tục chú trọng nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó, tiếp tục tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, cùng góp sức xây dựng TX Dĩ An ngày càng phát triển”, ông Ẩn cho hay.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3136
Quay lên trên