Ngành giáo dục - đào tạo: Triển khai Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2015

Cập nhật: 03-12-2015 | 08:56:07

Thực hiện kế hoạch hoạt động về phòng, chống HIV/ AIDS của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) năm 2015 và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn các sở GD-ĐT, các học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp triển khai các hoạt động hưởng ứng. Thời gian phát động từ ngày 10- 11 đến 10-12, với chủ đề: “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”.

Trên cơ sở đó, các đơn vị, trường học cần ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương triển khai các hoạt động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2015 phù hợp với điều kiện và chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS. Ngoài mít tinh và diễu hành, có thể tổ chức các hoạt động phối hợp như tọa đàm, giao lưu về chủ đề HIV/AIDS, trưng bày, triển lãm, ca nhạc hoặc các sự kiện gây quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tùy theo điều kiện cụ thể của từng đơn vị.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình phòng, chống HIV/ AIDS và chống kỳ thị phân biệt đối xử; đặc biệt các mô hình, can thiệp của người nhiễm HIV làm chủ trong phòng, chống HIV/AIDS và giúp nhau trong cuộc sống. Chú trọng đến những người dễ tổn thương, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng biên giới và hải đảo. Huy động đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong nhà trường…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên