Ngành y tế tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 20-01-2016 | 15:21:46

(BDO) Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường phòng, chống (PC) dịch bệnh phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Sở Y tế đã có công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng và các cơ sở y tế ngoài công lập tăng cường công tác PC dịch bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường các hoạt động PC dịch tại cảng khẩu Bình Dương, các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng, đặc biệt lưu ý các bệnh Mer-CoV, cúm A(H5N1, H7N9), sốt xuất huyết, sởi, rubella, tay chân miệng, ho gà, bạch hầu…; kịp thời lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán xác định  tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan rộng, kéo dài trong cộng đồng... Song song đó, cần đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm, trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Phối hợp chặt chẽ với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường giám sát, điều tra phát hiện sớm các ổ dịch cúm trên các đàn gia cầm, xử lý triệt để ổ dịch, phòng tránh lây nhiễm bệnh cúm gia cầm cho người; triển khai việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng định kỳ tại các chợ bán gia cầm sống nhằm hạn chế tối đa sự lưu hành các chủng vi rút gia cầm trong môi trường có thể lây sang người…

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên