Ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng” 11 phường: Người dân đồng thuận chấp hành

Cập nhật: 23-08-2021 | 09:58:52

Trong ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, đa số người dân 11 phường được xác định là “vùng đỏ đậm đặc” đồng thuận chấp hành. Trong khi đó chính quyền địa phương khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức xét nghiệm F0 trong cộng đồng.


Các tài xế và phương tiện của doanh nghiệp “3 tại chỗ” đều được Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên tra cứu, đối chiếu trên hệ thống tầm soát mới được cho lưu thông vào địa bàn thị xã. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Khẩn trương

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết: “Nhìn chung trong buổi sáng ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, đa số người dân đồng thuận chấp hành, tuy nhiên vẫn còn có một số trường hợp ra đường. Thời gian tới, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường, không chấp hành giãn cách xã hội”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Từ 0 giờ đến chiều 22-8, lực lượng chức năng của 4 phường là Thuận Giao, Bình Hòa, Bình Chuẩn và An Phú đã lập biên bản xử lý trên 300 trường hợp người dân không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh. Hệ thống cụm loa đài của các phường hoạt động liên tục trong ngày, phát đi nội dung tuyên truyền, động viên nhân dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chấp hành thông điệp “ai ở đâu ở yên đó”.

Trong sáng ngày 22-8, phóng viên ghi nhận các tuyến đường trên địa bàn phường Bình Chuẩn vắng bóng phương tiện lưu thông, các cơ sở kinh doanh, nhà dân dọc hai bên đường đều đóng cửa. Trong khi đó tại UBND phường Bình Chuẩn, lực lượng tình nguyện viên đang hối hả bốc dỡ nhu yếu phẩm từ các nơi chuyển đến để chuẩn bị cấp phát cho người dân. Ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Trong sáng ngày 22-8, UBND phường đã phân công gần 180 tình nguyện viên được chia thành gần 60 đội để tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 35.000 dân nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng với mục tiêu thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”. UBND phường còn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố tăng cường tuyên truyền để người dân yên tâm ở nhà; vấn đề thực phẩm sẽ do lực lượng chức năng cung cấp đầy đủ, không để ai thiếu đói”.

Về vấn đề chăm sóc y tế cho người dân, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí Thư Thành ủy Thuận An, cho biết: “Cùng với việc thành lập Trạm y tế lưu động để xử lý, chăm sóc ban đầu cho F0, thành phố còn chỉ đạo ngành y tế thành lập trạm cấp cứu tại “vùng đỏ” với nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc y tế cho toàn bộ người dân khi có nhu cầu. Đồng thời, thành phố đã chỉ đạo các địa phương thành lập 10 đội cấp cứu lưu động để tăng cường công tác phối hợp ứng cứu y tế cho người nhiễm Covid-19 và người mắc bệnh mãn tính. Thành phố cũng chuẩn bị tất cả các phương án về thực phẩm, cung cấp đến tận nhà dân, phòng trọ, bảo đảm người dân không phải di chuyển ra đường để mua nhu yếu phẩm.

Số vụ vi phạm phòng, chống dịch bệnh giảm hơn 80%

Theo thống kê xủa Công an TX.Tân Uyên, ngày 21- 8, Công an thị xã đã phát hiện gần 520 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh; riêng công an 12 xã, phường cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý hơn 2.700 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên đến 0 giờ ngày 22-8, lực lượng chức năng từ thị xã đến các xã, phường đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát thì số vụ vi phạm bị xử lý đã giảm 80%. Đây được xem là sự chuyển biến tích cực về nhận thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ nguyên tắc “khóa chặt, đông cứng vùng đỏ” tại TX.Tân Uyên.

Cuối giờ chiều 22-8, qua trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Châu, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thuận Giao, cho biết: “Ngày 22-8, địa phương đã tổ chức hàng trăm điểm test Covid-19 trong cộng đồng để bóc tách F0. Địa phương cũng đã thành lập gần 100 chốt cứng, chốt mềm; vận động người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch bệnh. Hơn 300 tình nguyện viên túc trực 24/24 giờ trong ngày tại cửa các phòng trọ nhằm nhắc nhở người dân không ra khỏi khu trọ”. Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng Công an phường Thuận Giao, cho biết: “Từ 0 giờ đến 14 giờ ngày 22- 8, tình hình an ninh trật tự tại các chốt trực cũng như các khu dân cư trên địa bàn cơ bản ổn định. Đáng mừng là 20 giờ qua, phần lớn người dân trên địa bàn đã chấp hành nghiêm việc ai ở đâu thì ở yên đó. Qua công tác tuần tra vũ trang, lực lượng của đơn vị đã lập gần 100 biên bản đối với những trường hợp cố tình vi phạm” .

Trong khi đó, ông Phan Thái Sơn, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND phường An Phú, thông tin: “Từ 0 giờ đến 16 giờ chiều ngày 22-8, qua công tác tuần tra, lực lượng của địa phương đã lập biên bản xử lý 70 trường hợp vi phạm. Công tác này đang được 5 tổ công tác tuần tra vũ trang của phường thường xuyên có mặt trên địa bàn để xử lý”.

Đường phố vắng người

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TX.Tân Uyên, trong ngày 22-8 đường phố vắng bóng người, người dân chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác chăm lo đời sống cũng như lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19 đang được tích cực thực hiện ở cả “vùng xanh” và “vùng đỏ” để phân tích, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Để tập trung ngăn chặn, quyết tâm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trong 15 ngày đối với 7 phường “vùng đỏ đậm đặc”, Công an thị xã đã tham mưu UBND xã, phường thành lập Tổ liên ngành kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội ở địa phương, trong đó công an là lực lượng nòng cốt. Để bảo đảm người dân tuân thủ chấp hành nguyên tắc “khóa chặt, đông cứng vùng đỏ”, Công an TX.Tân Uyên đã tiếp nhận thêm 80 cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh điều động, thành lập 8 tổ tuần tra lưu động cả ngày lẫn đêm với nhiệm vụ kiểm soát an ninh trật tự và xử lý các vi phạm phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Ngoài ra, 12 xã, phường cũng thành lập 72 tổ tuần tra nhằm nâng cao công tác xử lý vi phạm, tăng tính răn đe, ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Theo ghi nhận của P.V, các ngả đường của 7 phường “đỏ đậm đặc” trên địa bàn TX.Tân Uyên đã thực hiện “khóa chặt, đông cứng 24/24”. Lực lượng chức năng địa phương kiểm soát chặt ở các điểm chốt chặn, các điểm rào chắn, toàn bộ các đường nhánh kết nối với đường ĐT747B, đường ĐT746 đã được khóa chặt, chỉ “thông” tuyến cho các phương tiện vận tải chở hàng hóa được cấp mã QR vào “luồng xanh”, xe công vụ, xe làm nhiệm vụ cấp cứu, xe chở lương thực, thực phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

 

 N.HẬU - T.QUANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên