Người hết mình vì phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 19-11-2011 | 00:00:00

Thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát hơn 10 năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Có được thành tích đó bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) thị trấn trong việc lãnh đạo phong trào, phải kể đến sự đóng góp quan trọng của đồng chí Tô Văn Đường, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn.

 Quá trình công tác của đồng chí Tô Văn Đường Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Tô Văn Đường cho biết dù trên cương vị nào thì đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đóng góp hết mình cho công tác giữ gìn ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy thị trấn, đồng chí đã cùng với Thường trực HĐND bàn bạc, đề ra các chủ trương, dự thảo các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh hàng năm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Phát huy vai trò cá nhân phụ trách, đồng chí đã “dám làm và dám chịu trách nhiệm” trong công tác điều hành hoạt động của bộ máy tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả và đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết của HĐND và của cấp trên giao. Đặc biệt là xây dựng lực lượng công an, quân sự vững mạnh, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí còn thường xuyên chỉ đạo cho các ngành, đoàn thể thị trấn củng cố hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng các mô hình tự quản về ANTT trong nhân dân, như mô hình tổ An ninh tự quản, Ban quản lý nhà trọ... và đề ra hoạt động cho các mô hình này nhằm đem lại hiệu quả. Đối với các khu phố, đồng chí đã mạnh dạn tham mưu đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi như  đường giao thông và chỉnh trang đô thị, góp phần làm cho bộ mặt thị trấn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Hiện nay, mỗi khu phố đều đã có hội trường (100 - 120 chỗ ngồi) với đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng đủ điều kiện cho nhân dân hội họp và các đoàn thể chính trị - xã hội của khu phố sinh hoạt. Bản thân đồng chí Tô Văn Đường cũng đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và cơ quan theo quy định của cấp trên, luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, của đội ngũ cán bộ công chức trong cơ quan. Cùng với lãnh đạo thị trấn, đồng chí đã tham mưu thực hiện cải cách hành chính theo hướng “một cửa”, đến nay đã đi vào nề nếp, giải quyết tốt các công việc hành chính cho các tổ chức và công dân theo hướng khoa học và tiến bộ, giảm phiền hà cho nhân dân.

Trong quá trình công tác, đồng chí Tô Văn Đường đã được nhận bằng khen, giấy khen các cấp và danh hiệu chiến sĩ thi đua nhiều năm liền. Riêng lĩnh vực ANTT, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2008, được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” năm 2009. Cũng trong năm này, đồng chí được Bộ Quốc phòng tặng Kỷ niệm chương vì đã có nhiều cống hiến xây dựng lực lượng vũ trang quần chúng...

C.THANH

Năm 1980, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, được giữ lại trường công tác. Năm 1981, được cử đi đào tạo giáo viên quân sự tại Học viện Lục quân I (Sơn Tây, Hà Nội). Năm 1989, được chuyển ngành về công tác tại bộ môn chế biến cao su - Viện Nghiên cứu cao su Lai Khê (Lai Hưng, huyện Bến Cát). Năm 1991, xin nghỉ việc về tham gia công tác tại địa phương. Năm 1999 trúng cử đại biểu HĐND thị trấn, được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Phước nhiệm kỳ 1999-2004. Năm 2004 tiếp tục được bầu làm đại biểu HĐND thị trấn, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Phước nhiệm kỳ 2004- 2011. Năm 2011, tiếp tục được bầu làm đại biểu HĐND thị trấn Mỹ Phước nhiệm kỳ 2011-2016, giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị  trấn - Trưởng khối dân vận thị trấn.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên