Người nữ cán bộ gần dân

Cập nhật: 20-02-2013 | 00:00:00

Nhiệt tình, sôi nổi và chịu khó đi cơ sở để tiếp xúc với dân, đó chính là những phẩm chất đáng quý ở người nữ cán bộ Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo) Bùi Thị Lanh. Từng được phân công đảm nhiệm nhiều công tác khác nhau, nhưng ở vị trí nào cô cũng thể hiện rõ vai trò là một người rất “mát tay” với phong trào, tạo nhiều thành tích hết sức nổi bật trong công  tác thi đua.  

 Cô Bùi Thị Lanh, sinh năm 1960, quê Thái Bình. Thời thanh niên, cô từng tham gia công tác Đoàn ở địa phương, năm 1981 đi bộ đội và được kết nạp Đảng. Do chồng cô là bộ đội công tác ở miền Nam nên sau khi ra quân ngũ ông tiếp tục ở lại huyện Phú Giáo lập nghiệp và năm 1993 cô vào Nam đoàn tụ với gia đình.

Lập nghiệp ở quê hương mới, phát rẫy khai hoang, nỗ lực làm lụng không quản cực nhọc, ấy vậy mà cô luôn dành thời gian tích cực tham gia sinh hoạt hội phụ nữ của địa phương. Từ việc tích cực tham gia phong trào, cô được sự tín nhiệm của chị em phụ nữ bầu vào công tác hội, trải qua nhiều lĩnh vực công tác như Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc, công tác Đảng, ở vai trò nào cô cũng tỏ ra rất “mát tay” với phong trào. Tổ chức đoàn thể do cô phụ trách, khởi xướng các hoạt động, hàng năm đều dẫn đầu về công tác thi đua, đều được tỉnh, Trung ương khen thưởng.

Thời gian đầu, kinh tế gia đình còn lắm khó khăn, mọi người vẫn thấy cô cọc cạch trên chiếc xe đạp đến từng nhà người dân để vận động chị em phụ nữ đến tham gia sinh hoạt hội, làm cột cờ, treo cờ đồng loạt vào các ngày lễ lớn… Cô nói: “Công tác dân vận là rất quan trọng. Lợi thế của tôi là đi từ phong trào lên nên rất hiểu cơ sở. Tôi thường xuyên đi cơ sở nhiều nên nắm bắt sát sao tình hình, chỉ đạo gắn với thực tế vì thế mà mọi hoạt động do cấp trên giao cũng như của tổ chức triển khai thực hiện đều được thuận lợi”.

Hiện tại với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cô luôn tích cực trong công tác tham mưu, củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở cơ sở, duy trì sinh hoạt chi bộ cơ sở đều đặn, gắn với mô hình sinh hoạt điểm hàng quý tại khu phố 5. Công tác xây dựng Đảng của thị trấn nhiều năm liền được đánh giá là dẫn đầu trong công tác thi đua của huyện Phú Giáo.

Không chỉ là một người đảng viên gương mẫu, người cán bộ gần gũi với dân, gia đình cô còn là hộ gia đình điển hình vượt khó làm giàu. Với phương châm “năng nhặt chặt bị”, từ tiền công ít ỏi có được nhờ làm thuê, cô dành dụm tích cóp mua được 2 ha rẫy trồng cao su, xen canh cây mì để lấy ngắn nuôi dài. Có tiền thêm, cô cứ mua dần từng ít một đất để trồng cao su, đến nay gia đình cô sở hữu hơn 6 ha cao su. Nếu như trước đây cô phải thức dậy từ 2 - 3 giờ sáng để lo việc đồng áng xong sớm để còn lo cho công tác, thì giờ có thời gian thoải mái hơn cô lại dành hết cho phong trào. Chồng cô từng là bộ đội nên cũng luôn ủng hộ cô tham gia phong trào đóng góp cho xã hội. “Nếu không nhờ có chồng động viên, hỗ trợ thì tôi không làm tốt được mọi việc như thế này”, cô tâm sự. Ngần ấy năm sống với nhau, trải qua bao khó khăn, vất vả nhưng vợ chồng cô lúc nào cũng ôn tồn, hòa nhã giúp nhau vượt khó. Gia đình cô còn được nhắc đến như là một gia đình hạnh phúc, làm nền tảng vững chắc cho 2 người con học tập vươn lên.

Năm 2012 cô vinh dự được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Ở tuổi 53, nhưng tinh thần nhiệt tình, hăng hái đối với phong trào trong cô vẫn truyền cảm hứng cho người đối diện. Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác, cô tâm đắc rất nhiều đức tính quý giá và cô đã vận dụng hiệu quả vào trong công việc của mình. “Nhiệt tình, tâm huyết và lắng nghe ý kiến ở cơ sở thì sẽ thành công”, cô chia sẻ kinh nghiệm làm tốt công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể của mình như thế.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên