Người thanh niên dân tộc năng nổ, nhiệt tình với công tác

Cập nhật: 29-09-2015 | 08:37:59

Là Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên các dân tộc phường Dĩ An, TX.Dĩ An, anh A Ri Fin (ảnh) được các thành viên trong chi hội cũng như người dân địa phương quý mến và tín nhiệm, bởi anh không chỉ là một cán bộ hội gương mẫu mà còn là một người giàu lòng nhân ái, luôn giúp đỡ mọi người.

Anh A Ri Fin là người dân tộc Chăm, quê gốc ở An Giang, lên Bình Dương lập nghiệp vào năm 2004, hiện đang làm việc tại Công ty giấy Hưng Thịnh. Sinh ra trong một gia đình khó khăn, đông anh em nên anh không có điều kiện để theo học lên đại học như bạn bè. Học xong lớp 12, anh quyết định đi làm để phụ giúp thêm cho gia đình. Theo truyền thống của dân tộc Chăm, thanh niên ít khi đi làm công nhân mà chủ yếu ở nhà buôn bán thổ cẩm, chài cá phụ giúp gia đình. Anh A Ri Fin tâm sự: “Lúc có người anh rủ đi làm công nhân, tôi suy nghĩ nhiều lắm, sau đó mới quyết định xa quê hương lên đây lập nghiệp…”. Sau khi đã ổn định công việc và cuộc sống, anh còn giúp đỡ nhiều thanh niên dân tộc Chăm cùng quê đến địa phương lập nghiệp.

Hiện số lượng thanh niên dân tộc đến sinh sống, làm việc tại phường Dĩ An khá nhiều. Nắm bắt được tình hình đó, thị xã đã phối hợp với phường Dĩ An thành lập Chi hội thanh niên các dân tộc phường Dĩ An. Trước sự năng nổ và nhiệt tình, anh A Ra Fin được mọi người tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng của chi hội. Anh nói: “Lúc đầu tôi cũng không dám nhận vì chưa đủ tự tin nhưng nhờ sự động viên của mọi người nên tôi đã mạnh dạn đảm nhận”. Chi hội thành lập nhằm hỗ trợ và giúp đỡ thanh niên dân tộc trong quá trình lập thân lập nghiệp.

Từ khi thành lập, anh đã tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên dân tộc tham gia vào chi hội. Anh cũng thường xuyên hỏi thăm, động viên các thanh niên dân tộc làm việc, chấp hành tốt pháp luật và tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Cá nhân anh còn tích cực tham gia các hoạt động của phường, hỗ trợ cho các gia đình dân tộc còn khó khăn. Với những nỗ lực của mình, anh A Ra Fin đã được Thị đoàn Dĩ An bình chọn là thanh niên tiêu biểu của thị xã đi dự Đại hội Công dân trẻ Bình Dương lần thứ I vừa qua.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên