Người thủ lĩnh thanh niên đầy nhiệt huyết

Cập nhật: 24-11-2018 | 15:28:12

Mặc dù công việc chính là một bác sĩ thú y, nhưng chị Phạm Thị Bạch Mai (Trạm Thú y thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) ngoài thời gian làm việc còn tham gia nhiều hoạt động tại địa phương. Đặc biệt, chị là một người bí thư chi đoàn khu phố được rất nhiều bạn trẻ quý mến.

 

Chị Phạm Thị Bạch Mai chăm sóc đàn thỏ tại nhà

Ấn tượng đầu tiên khi gặp chị Phạm Thị Bạch Mai là sự năng động, hoạt bát và cá tính mạnh mẽ. Người dân trong vùng đã quen thuộc hình ảnh người bác sĩ thú vui tính, tốt bụng, sẵn sàng giúp bà con nông dân chích thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho thú nuôi và cả việc đỡ đẻ cho heo miễn phí. Chị Mai còn biết đến là một thanh niên sản xuất giỏi cấp huyện. Hiện nay, gia đình chị nuôi gần 60 con thỏ, hơn 80 heo thịt, 8 heo nái và 4 con bò. Đặc biệt, chị còn là một thủ lĩnh thanh niên đầy nhiệt huyết. Khu phố 4, thị trấn Phước Vĩnh là nơi tập trung nhiều bà con giáo dân sinh sống. Chi đoàn khu phố hiện có 130 đoàn viên, trong đó có đến 100 đoàn viên là người Công giáo. Chị Mai nói: “Để tổ chức các hoạt động Đoàn hiệu quả, tôi thường phối hợp với nhà thờ đặc biệt là Cha xứ để tạo sự gắn bó giữa “đạo và đời”. Trong mỗi lần sinh hoạt chi đoàn, tôi thường lồng ghép việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để đoàn viên thanh niên nắm rõ; giáo dục đoàn viên thanh niên tránh xa các tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, ma túy… hướng đoàn viên sống lối sống tốt đời đẹp đạo”.

Những năm qua, Chi đoàn khu phố 4 đã phối hợp với nhà thờ tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên, nhất là trong các dịp lễ, tết. Đặc biệt, mỗi năm chi đoàn vận động được 20 đến 30 phần quà và học bổng cho các em thiếu nhi có thành tích vượt khó học tốt để động viên tinh thần học tập của các em. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm công tác Đoàn, chị Mai chia sẻ: “Để làm tốt vai trò của người bí thư chi đoàn cần phải thật sự yêu công tác Đoàn, có tình cảm gắn bó và sự liên kết với đoàn viên thanh niên. Mỗi khi tổ chức chương trình, tôi thường lập kế hoạch cụ thể, phân công từng thành viên phụ trách thực hiện và quan trọng là phải nắm bắt được tâm lý của đoàn viên thanh niên, biết họ thích gì, cần gì để tổ chức chương trình phù hợp. Có như vậy, công tác và phong trào Đoàn mới mang lại hiệu quả”. 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên