Nguyễn Minh Tâm: Vừa giúp người, vừa có lợi cho bản thân

Cập nhật: 14-06-2016 | 10:56:37

Anh Nguyễn Minh Tâm (ảnh), Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào Hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh. Ngày 14-6 năm nay, anh là 1 trong 100 cá nhân tiêu biểu của cả nước được tôn vinh trong Ngày tôn vinh người hiến máu tổ chức tại Hà Nội…

Là một cá nhân tích cực trong hoạt động Đoàn, anh Nguyễn Minh Tâm đã sớm biết đến phong trào HMTN. Từ năm 2007, anh bắt đầu tham gia hiến máu cứu người. Đến nay, anh Tâm đã tham gia 21 lần HMTN. Anh Tâm cho biết: “HMTN không chỉ đem lại cho bản thân mình niềm vui, sức khỏe và được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, HMTN còn giúp được nhiều người khác đang cần máu để điều trị, chữa bệnh. Vì thế, ngoài bản thân, tôi còn vận động đoàn viên thanh niên ở địa phương, người thân của mình cùng tham gia mỗi khi có đợt HMTN...”.

Để giúp được nhiều người hơn, anh đã cùng các thành viên khác đứng ra vận động thành lập CLB hiến máu của phường (thuộc Hội CTĐ phường quản lý). Hiện nay, CLB thu hút 50 thành viên tham gia. Những thành viên trong CLB luôn tích cực tham gia hiến máu mỗi khi có đợt tiếp nhận trên địa bàn. Ngoài bản thân, anh còn vận động được 4 người thân trong gia đình cùng tham gia HMTN. Anh chia sẻ: “Người bệnh đang cần máu điều trị rất nhiều, bản thân mình chỉ là một hạt cát nhỏ giữa đại dương bao la. Vì thế, muốn cứu được nhiều người, mọi người hãy cùng chung tay, tham gia HMTN để có thêm nhiều nguồn máu sạch cứu người bệnh qua cơn nguy kịch…”.

Hôm nay, tại Hà Nội, anh vinh dự được BCĐ Quốc gia vận động HMTN tôn vinh là 1 trong 100 cá nhân tiêu biểu. Điều mà anh chia sẻ trước lúc ra Hà Nội: “Đây là niềm động viên rất lớn đối với bản thân mình. Phong trào HMTN thu hút rất nhiều người tham gia, nhưng mình lại được Trung ương Đoàn chọn là cá nhân đại diện cho thanh niên cả nước tham dự ngày hội, điều đó rất vinh dự. Bản thân mình sẽ cố gắng hiến máu nhiều hơn nữa và vận động ngày càng nhiều người cùng tham gia phong trào ý nghĩa này…”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=439
Quay lên trên