Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên thăm và làm việc với Cục Hải quan Bình Dương

Cập nhật: 02-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 1-12, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với Cục Hải quan Bình Dương.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương cho biết, đi vào hoạt động từ năm 1991, đến nay, Cục Hải quan Bình Dương đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước trong các công tác thu thuế xuất nhập khẩu, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình nghiệp vụ và triển khai hải quan điện tử.

 Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên làm việc với lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương So với năm 1997, mức kim ngạch xuất khẩu do Cục Hải quan Bình Dương làm thủ tục trong năm 2012 tăng gấp 51 lần và chiếm tỷ trọng hơn 10% kim ngạch xuất khẩu của cả nước, thực hiện số tờ khai hải quan đứng thứ 2 trong toàn ngành và đứng trong nhóm 10 Cục Hải quan có số thu thuế xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước; số kim ngạch và tờ khai thông quan điện tử chiếm tỷ trọng trên 94%, đã góp phần rút ngắn thời gian làm thủ tục thông quan, giảm bớt chi phí, tạo sự đồng tình ủng hộ từ phía cộng đồng doanh nghiệp.

Với những kết quả đã đạt được, sau chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, mới đây, Cục Hải quan Bình Dương vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã hoàn thành xuất sắc trong công tác từ năm 2005 - 2009 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển lớn của đơn vị góp phần vào sự phát triển chung của ngành tài chính và ngành hải quan; biểu dương tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức Cục Hải quan Bình Dương đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời, động viên, chia sẻ những khó khăn của đơn vị đang gặp phải  đối với  công tác thu thuế xuất nhập khẩu như hiện nay.

Minh Duy - Xuân Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên