Nguyễn Thị Xuân Nhàn: Học giỏi để cống hiến

Cập nhật: 17-05-2016 | 08:18:24

Tôi biết em Nguyễn Thị Xuân Nhàn (ảnh), học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Phú Giáo từ năm học lớp 10, khi em đạt giải nhất cuộc thi toán giải thưởng Lương Thế Vinh cấp tỉnh khối GDTX. Năm học lớp 11 này em tiếp tục thể hiện năng lực học tập khi giành được giải khuyến khích cấp tỉnh và cấp quốc gia cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio.

Vui vẻ, thông minh, Nhàn dễ tạo được ấn tượng những người từng tiếp xúc với em. Ở Trung tâm GDTX Phú Giáo em càng được thầy cô, bạn bè tin yêu vì không ngừng nỗ lực học tập. Trong 2 năm học cấp 3, kết quả học tập của em đều đạt loại giỏi. Những năm học tiểu học và THCS em cũng từng đạt loại khá, giỏi. Nhàn học giỏi là vậy, nhưng tìm hiểu hoàn cảnh gia đình mới thấy sự cố gắng của em mới đáng khâm phục. Em sinh ra trong gia đình có 3 anh em. Gia đình em sống bằng nghề làm giá đậu. Hàng ngày, cô học trò hiếu thảo phụ gia đình làm giá và bán giá phụ giúp mẹ ở chợ. Cũng vì gia đình khó khăn nên việc học của em bị gián đoạn một năm và phải vào học ở trung tâm GDTX. Để mọi người thay đổi cái nhìn với học sinh ở trung tâm, Nhàn không ngừng phấn đấu học giỏi. Em giỏi các môn tự nhiên là toán, lý, hóa và 2 năm qua em là một trong những học sinh giỏi của trường ở các môn này. Mỗi khi nhắc đến em, thầy cô, bạn bè đều rất tự hào và hãnh diện khi trung tâm có được những hạt nhân gạo cội như em. Trong 3 môn trên, em nổi trội nhất là môn toán. Thấy em có năng khiếu, thầy cô tiếp tục bồi dưỡng thêm để em phát huy được tài năng toán học. Và kết quả em đã đạt được những giải thưởng như chúng tôi đã nói trên.

Ngoài tích cực học tập, với bản tính năng động, thích hoạt động, Nhàn còn tham gia vào các hoạt động, những phong trào do Đoàn trường tổ chức. Và em cũng đã đạt được giải cao ở các giải cầu lông, bóng chuyền.

Sống có lý tưởng và ước mơ về một tương lai tươi đẹp, Nhàn tự nhủ phải tích cực hơn nữa trong học tập. Mục tiêu của em là trở thành cô sinh viên ngành nha. Giờ đây cô học trò giỏi tiếp tục rèn chí, luyện tài để biến ước mơ thành hiện thực, mong sao ra đời báo hiếu cho cha mẹ và cống hiến cho xã hội.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X