Nhà máy lọc dầu Dung Quất cung cấp xăng máy bay

Cập nhật: 06-11-2010 | 00:00:00

Ngày 5-11, đại diện Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (KKT Dung Quất, Quảng Ngãi) cho biết, Công ty Bay dịch vụ miền Nam (SSFC) thuộc Tổng Công ty Trực thăng VN (VNH) đã đưa vào sử dụng nhiên liệu bay Jet A1 của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ban đầu, loại xăng này sẽ sử dụng trong 11 chuyến bay phục vụ hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.

Đây là lần đầu tiên sản phẩm xăng Jet A1 nội địa được sử dụng trong lĩnh vực hàng không, đồng thời xác nhận chất lượng của sản phẩm đặc thù này theo đúng quy trình và quy định của các tổ chức hàng không dân dụng quốc tế. Trước đó, sản phẩm Jet A1 nội địa đã được xuất bán thành công trên thị trường quốc tế.

Theo tính toán, tổng nhu cầu của Việt Nam ước khoảng 700.000 tấn/năm, trong đó các hãng hàng không trong nước chiếm khoảng 50%, tương đương với khoảng 350.000 tấn.

* Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý gia hạn thời gian thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất. Nguyên nhân do tính chất phức tạp của đồ án liên quan đến việc nghiên cứu mở rộng cảng nước sâu Dung Quất 2 (cảng Mỹ - Hàn) nên thời gian triển khai, thẩm định và hoàn chỉnh đồ án đã phải kéo dài hơn.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên