Nhiều cơ sở kinh doanh vàng trang sức chưa chấp hành tốt pháp luật

Cập nhật: 22-10-2015 | 09:00:59

Theo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ), để kiểm tra việc chấp hành nghiêm quy định của Thông tư số 22/2013/TT-BKHCN ngày 26-9-2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường (Thông tư số 22) đối với các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, chi cục đã ban hành Quyết định số 24/QĐ-TĐC về việc kiểm tra nhà nước về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Qua kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ chấp hành chưa tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước, quy định pháp luật về kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ như: chưa công bố tiêu chuẩn áp dụng; nội dung ghi nhãn hàng hóa còn thiếu tên hàng hóa; thiếu ký hiệu của nhà sản xuất, ký hiệu của sản phẩm…

Trong thời gian tới, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục phổ biến, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ thực hiện đúng quy định Thông tư số 22; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng nhằm phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý theo quy định.

H.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên