Nhiều tham luận, trao đổi sinh động, phong phú tại tọa đàm khoa học về mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương  

Cập nhật: 21-10-2023 | 15:03:15

(BDO) Tại buổi tọa đàm, khoa học "Thực trạng mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương và ý nghĩa trong tiến trình đổi mới đất nước", các tham luận, thảo luận đã tập trung phân tích, làm rõ những thành công mô hình phát triển tổng quát của tỉnh cũng như thành tựu tỉnh Bình Dương đạt được trong 25 năm qua, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. 


GS.TS Trần Thọ Đạt, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội phát biểu tại tọa đàm


TS. Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Văn phòng thành phố thông minh Bình Dương phát biểu tại tọa đàm

Nhiều tham luận tiếp cận vấn đề vừa có tính khái quát vừa có tính chuyên sâu, vừa có tính tổng kết thực tiễn vừa có tính phát triển lý luận, như: tham luận "Giải quyết một số mối quan hệ lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Bình Dương" của PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia khu vực II; tham luận "Mô hình phát triển tổng quát của tỉnh Bình Dương qua 25 năm, đặc trưng, thực trạng, những vấn đề đặt ra và giải pháp, kiến nghị" do TS. Huỳnh Ngọc Đáng, Chủ tịch Hội Khoa họa lịch sử tỉnh trình bày; tham luận "Bình Dương viết tiếp câu chuyện thành công về kinh tế sau 25 năm thế nào" của GS.TS Trần Thọ Đạt, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội...

Các tác giả trình bày tham luận đã nêu bật được nhiều vấn đề có tính chất cấp bách, cần sớm được các cấp thẩm quyền quan tâm giải quyết; đồng thời cũng đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính chiến lược, có tầm nhìn định hướng phát triển lâu dài. 


GS. Nguyễn Thị Cành, Chủ tịch Hội đồng liên ngành kinh tế, luật, quản lý, Đại học Quốc gia TP.HCM phát biểu tại tọa đàm


TS. Lê Văn Hùng, Phó Viện trưởng phụ trách Viện nghiên cứu phát triển bền vững phát biểu tại tọa đàm


TS. Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại tọa đàm

Các ý kiến trao đổi, thảo luận, góp ý của các nhà khoa học, chuyên gia đều thể hiện tình cảm với Bình Dương cũng như trách nhiệm với những vấn đề được trình bày. Qua đó, làm rõ ràng hơn những nhận định, định hướng và bổ sung thêm nhiều giải pháp nhằm giúp tỉnh Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.


GS.TS Tạ Ngọc Tấn phát biểu kết thúc tọa đàm

Phát biểu kết thúc tọa đàm, GS.TS Tạ Ngọc Tấn cho biết, để tổ chức tọa đàm, ban tổ chức đã nhận được 28 báo cáo. Nội dung các báo cáo rất sinh động, hàm chứa hàm lượng khoa học rất lớn. Ngoài ra, tại buổi tọa đàm có 7 tham luận và 3 ý kiến trao đổi, thảo luận. Nội dung các tham luận và các ý kiến trao đổi đều phong phú. Thông qua buổi tọa đàm nhằm tổng kết, đánh giá mô hình phát triển không chỉ cho Bình Dương mà lớn nữa là từ mô hình này còn khai triển ra, mở rộng ra giúp cho các địa phương khác trong cả nước có sự phát triển thành công như Bình Dương.

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1825
Quay lên trên