Những công trình, phần việc chào mừng đại hội: Ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 24-12-2021 | 09:47:24

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động phong trào thực hiện công trình, phần việc hướng tới Đại hội đại biểu Phụ nữ Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026 với 110 công trình được thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhằm phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức, làm đẹp tâm hồn, hội đã đăng ký thực hiện công trình “Tủ sách tri thức”. Công trình này đặt tại Văn phòng khu phố 8 phường Hiệp Thành. “Tủ sách tri thức” có 250 đầu sách với các nội dung như: Kỹ năng sống, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, truyện tranh thiếu nhi về xây dựng nhân cách, đạo đức, tuyên truyền pháp luật…

Công trình tủ sách của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một

Tủ sách với mục đích mang tri thức, kiến thức bổ ích đến với hội viên, phụ nữ, người dân cũng như các em học sinh, từ đó lan tỏa được ý nghĩa thiết thực trong việc hình thành thói quen và sở thích đọc sách lành mạnh. Tính đến nay, mô hình này đã lan tỏa và được các cơ sở hội trên địa bàn thành phố hưởng ứng mạnh mẽ thông qua các hoạt động như “Giỏ sách” kiến thức, bảng thông tin tri thức… tại các phường Phú Mỹ, Định Hòa, Phú Lợi, Phú Hòa, Hòa Phú, Phú Cường… với 510 đầu sách khác nhau. Song song đó, thời gian qua các cấp hội cơ sở ở TP.Thủ Dầu Một cũng có những phần việc hết sức ý nghĩa qua việc chăm lo cho hội viên. Cụ thể như Hội LHPN phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) vận động người hảo tâm thăm hỏi và tặng quà cho chị Kim Thị Búp Pha, là công nhân đang tạm trú trên địa bàn khu phố 2 phường Phú Tân với tổng số tiền 17,8 đồng. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn.

Chồng chị vừa mất vì tai nạn lao động. Ngoài ra, hội cũng tổ chức thăm, hỗ trợ đột xuất cho chị Đỗ Thị Đào (hội viên công nhân nhà trọ sinh khó, có hoàn cảnh khó khăn) với tổng số tiền hơn 6 triệu đồng... Đây là hoạt động ý nghĩa và mang tính nhân văn, qua đó thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên tinh thần từ các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn là hội viên chi hội thanh niên công nhân, nữ công nhân nhà trọ; động viên, giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn cũng như yên tâm sinh sống, làm việc. Dịp này, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một còn thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em vượt qua dịch bệnh Covid-19”, trao tặng 20 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo và các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, giúp các em có động lực vươn lên khó khăn, có thêm tinh thần học tập, ổn định cuộc sống.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=508
Quay lên trên