Những điểm thí sinh cần quan tâm

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012. Điểm mới căn bản của kỳ thi tốt nghiệp năm nay là không tổ chức thi cụm, chấm chéo...

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu lớp 12 THPT; kiểm tra bao quát kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học; bảo đảm tính chính xác, khoa học, tính sư phạm; phân loại được trình độ của người học; phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Quy chế thi tốt nghiệp năm nay cũng có những chính sách ưu tiên dành cho thí sinh, vì vậy thí sinh cần lưu ý để không bị thiệt thòi. Các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên (nếu có) gồm: Giấy chứng nhận con của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người được hưởng chính sách như thương binh; con của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động do Phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện cấp; bản sao sổ đăng ký hộ khẩu thường trú thuộc vùng cao, vùng sâu, khu kinh tế mới, xã đặc biệt khó khăn do UBND cấp xã xác nhận.

Các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích (nếu có) gồm: Chứng nhận nghề phổ thông; chứng nhận đoạt giải trong các kỳ thi do ngành giáo dục - đào tạo tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chuyên môn khác từ cấp tỉnh trở lên tổ chức, gồm: thi học sinh giỏi các môn văn hóa; thi thí nghiệm thực hành (vật lý, hóa học, sinh học); thi văn nghệ; thể dục thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; vẽ; viết thư quốc tế; thi giải toán trên máy tính bỏ túi; thi sáng tạo, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật. Các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích nếu nộp sau ngày thi sẽ không có giá trị để xét hưởng cộng điểm khuyến khích.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên
X