Những lưu ý khi ôn thi tốt nghiệp THPT môn địa lý

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, địa lý là 1 trong 6 môn được chọn thi. Đây là môn học dễ lấy điểm nếu học sinh (HS) chịu khó đầu tư. Thầy Hoàng Văn Tuyên, giáo viên (GV) dạy môn địa lý trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX. Thuận An) có những lưu ý khi tổ chức ôn tập cho HS ở môn học này.

Cấu trúc đề thi môn địa lý có một số câu hỏi liên quan đến biểu đồ, do đó GV cần rèn cho HS các kỹ năng về biểu đồ, nhận dạng các loại biểu đồ, một số lưu ý khi vẽ biểu đồ, xử lý các bảng số liệu, tính toán trong địa lý, nhận xét các giá trị thông qua biểu đồ, bảng số liệu.

Atlat cũng là công cụ cần thiết đối với HS khi đi thi. Đề thi có 50 - 60% liên quan đến atlat, GV cần tăng cường rèn luyện cho HS đọc atlat, thông qua đó trả lời các câu hỏi. Theo kinh nghiệm của thầy Tuyên, thời gian này GV cho HS làm bài theo dạng đề thi tốt nghiệp. Từ kết quả bài làm của HS, GV phát hiện những sai sót, những lỗi các em thường mắc phải để chỉnh sửa kịp thời.

Địa lý là môn học nhiều lý thuyết, số liệu nặng nề, khó nhớ, nhưng nếu nắm vững kiến thức, biết khai thác atlat thì HS dễ đạt được điểm cao. Khi thi, HS cần đọc kỹ câu hỏi có liên quan đến phần nào của atlat để vận dụng đúng. Ở phần vẽ biểu đồ các em đừng quên tên, chú thích, phải biết nhận diện yêu cầu của biểu đồ, phần nhận xét biểu đồ phải đưa số liệu minh chứng.

A.SÁNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X