Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh : Tích cực đóng góp, ủng hộ nguồn lực giúp người nghèo có thêm điều kiện vươn lên...

Cập nhật: 17-10-2022 | 08:50:17

Thời gian qua, công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo luôn được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức thành viên tích cực thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo của tỉnh. Nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh một số nội dung liên quan.

- Ông đánh giá như thế nàovề kết quả đạt được trong công tác vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” thời gian qua?

- Với vai trò là cơ quanThường trực Ban Vận động “Ngày vì người nghèo”, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân cùng chung tay góp sức trong việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo. Việc tiếp nhận, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” luôn được công khai, minh bạch rõ ràng, từ đó tạo được niềm tin đối với các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức. Việc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh luôn đạt được kết quả cao.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các đối tượng khó khăn trong một hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Ảnh: HỒNG THUẬN

Năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn kéo dài nên việc vận động ủng hộ, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” cũng gặp những khó khăn nhất định. Kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong 9 tháng của năm 2022 đạt hơn 10 tỷ 390 triệu đồng; trong đó: Cấp tỉnh vận động hơn 4,7 tỷ đồng, cấp huyện vận động hơn 2,6 tỷ đồng và cấp xã vận động hơn 3 tỷ đồng. Nguồn lực ủng hộ của các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp có ý nghĩa rất quan trọng. Từ nguồn lực ủng hộ, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo như xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ vốn làm ăn, trao tặng nhu yếu phẩm, khám bệnh phát thuốc miễn phí, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… giúp bà con vượt qua khó khăn, vươn lên có cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

- Nhằm huy động thêmnguồn lực trong xã hội tiếp tục chăm lo cho người nghèo, Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh như thế nào, thưa ông?

- Yêu cầu đặt ra trong tháng cao điểm này là tiếp tục phát huy kết quả giúp đỡ người nghèo, truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ người nghèo nâng cao cuộc sống. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp sẽ phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền kết quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo của tổ chức mình và kết quả tham gia vận động, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội. Các hoạt động phải có sự phối hợp thống nhất giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam với các tổ chức thành viên các cấp để tránh chồng chéo trong công tác vận động cũng như triển khai hỗ trợ cho người nghèo.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các đối tượng khó khăn trong một hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp với những biến chủng mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng với Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” cùng cấp căn cứ tình hình thực tế, xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 nhằm tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; đồng thời hướng dẫn cấp dưới phối hợp vận động xây dựng quỹ, thực hiện các nội dung chăm lo cho người nghèo theo đúng nội dung, đối tượng của quy chế hoạt động từng cấp.

Việc vận động, đóng góp, ủng hộ người nghèo được tổ chức thực hiện trong cả năm 2022, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 17-10 đến 18-11-2022.

- Để vận động thêm nhiềunguồn lực thực hiện các chương trình giúp đỡ người nghèo và “không để ai bị bỏ lại phía sau”, xin ông cho biết rõ hơn về những giải pháp trọng tâm được Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” của tỉnh đề ra trong thời gian tới?

- Để vận động thêm nhiềunguồn lực thực hiện các chương trình giúp đỡ người nghèo giảm bớt khó khăn, có cơ hội thoát nghèo bền vững, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp cần tích cực, chủ động phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, kết quả của cuộc vận động; kết quả hỗ trợ người nghèo; ghi nhận, tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ, giúp đỡ người nghèo; động viên, biểu dương các gia đình người nghèo vươn lên thoát nghèo… đồng thời tiếp tục kêu gọi, vận động nhân dân, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 của tỉnh với tinh thần, trách nhiệm và tình cảm cao nhất để cuộc vận động ý nghĩa này sẽ lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội và đạt được những kết quả tốt đẹp.

Với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, chia sẻ yêu thương “Chung sức vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, mỗi người dân Bình Dương hãy ủng hộ, giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực nhất trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Trước hết, mọi người hãy tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ người nghèo cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp họ có thêm động lực, niềm tin để vươn lên trong cuộc sống và “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tôi tin rằng, mỗi cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân Bình Dương đều nỗ lực chung tay, góp sức vì người nghèo thì cuộc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa và đạt được kết quả cao hơn.

- Xin cám ơn ông! 

HỒNG THUẬN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=5161
Quay lên trên