Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh: Kinh tế - xã hội huyện Dầu Tiếng thay đổi rõ rệt

Cập nhật: 08-10-2015 | 09:15:49

Ngày 7-10, đoàn lãnh đạo UBND tỉnh do ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Dầu Tiếng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2015.

Trong 9 tháng qua, ước tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt hơn 1.907 tỷ đồng, bằng 73,22% so với kế hoạch và tăng 11,36% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng cao nhất, đạt hơn 680 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 589 tỷ đồng. Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện cũng có nhiều chuyển biến rõ rệt. Hiện toàn huyện Dầu Tiếng có 4/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đều đạt trên 15 tiêu chí; số hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm đáng kể…

Quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện được giữ vững; các hoạt động thanh tra - giải quyết khiếu nại, tố cáo, tư pháp, thi hành án đều thực hiện nghiêm túc, xuyên suốt.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam cho rằng huyện Dầu Tiếng đã thực hiện được nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tháng qua, bộ mặt kinh tế - xã hội ở địa phương và đời sống người dân thay đổi rõ rệt. Ông Trần Văn Nam cũng lưu ý, lãnh đạo huyện cần tập trung cố gắng xử lý sớm các vấn đề còn tồn tại trong thời gian tới như sớm thực hiện việc rà soát quy hoạch, nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương; tập trung giữ vững, ổn định đời sống nông dân toàn huyện trong thời điểm giá mủ cao su xuống thấp; chú tâm đi vào thực chất trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân…

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên