Phân cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tự quyết gói thầu dưới 5 tỷ đồng

Cập nhật: 08-11-2023 | 14:39:58

(BDO) Thời gian qua, người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phản ánh về việc bệnh viện thiếu thuốc, vật tư y tế. 

Về vấn đề này, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, công tác cung ứng, đấu thầu của bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến một số vật tư y tế, sinh phẩm y tế, hóa chất, thuốc không đủ để phục vụ điều trị người bệnh. 


Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Để bảo đảm khách quan trong công tác tư vấn cũng như bảo đảm tính pháp lý, bác sĩ điều trị nêu ý kiến người bệnh chuyển lên tuyến trên để tiếp tục quá trình điều trị. Nếu người bệnh, thân nhân không đồng ý chuyển viện thì bác sĩ có trách nhiệm giải thích đầy đủ, trung thực về tình trạng bệnh, hướng điều trị tiếp theo của người bệnh và tư vấn đồng thuận chi trả chi phí đối với các loại thuốc, hóa chất, vật tư y tế, sinh phẩm y tế mà bệnh viện không có khả năng cung ứng; đồng thời hướng dẫn bệnh nhân, thân nhân thực hiện ký giấy cam kết.  

Vào thời điểm tháng 9-2023, do còn khó khăn trong công tác đấu thầu về vật tư y tế nên người bệnh điều trị tại bệnh viện phải mua một số vật tư bên ngoài. Nguyên nhân do các gói thầu có giá trên 200 triệu đồng phải trình qua các cấp có thẩm quyền phê duyệt về chủ trương, dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu (của Sở Y tế), trên 2 tỷ đồng phải trình qua Sở Y tế, Sở Tài chính và UBND tỉnh.

 Trước tình hình khó khăn về đấu thầu thuốc, vật tư y tế và để có đủ thuốc phục vụ người bệnh, HĐND tỉnh đã phân cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh tự quyết các gói thầu dưới 5 tỷ đồng. Hiện bệnh viện đang gấp rút chuẩn bị trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu vật tư tiêu hao (giá trị 44 tỷ đồng) lên cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng gói hóa chất (hơn 54 tỷ đồng) đã đăng hồ sơ mời thầu, dự kiến 1 tháng nữa sẽ có kết quả gói thầu.

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên