Phấn đấu đến năm 2020, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:25:43

Nhằm hoàn thành mục tiêu Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh cho biết, trong thời gian tới các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ cấp cơ sở và nhân dân nắm vững mục tiêu, phương pháp xây dựng NTM. Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các xã đã đạt chuẩn NTM phải giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn theo quy định của các cấp.

Dự kiến, nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020 của tỉnh gần 11.262 tỷ đồng. Bình Dương phấn đấu đến năm 2020, 100% xã đăng ký xây dựng NTM đạt chuẩn NTM; 100% huyện, thị đăng ký xây dựng NTM đạt chuẩn NTM; chất lượng cuộc sống của cư dân nông thôn tăng lên; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 70 - 75%. Về đời sống người dân, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm 1%/năm so với đầu năm…

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên