Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 18-08-2021 | 08:48:49

Với quan điểm “Chống dịch như chống giặc, chống dịch từ sớm, từ xa, từ trước khi có dịch, chuyển trạng thái phòng ngự sang chủ động tấn công” và phương châm “Phát huy sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng gọn, dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả”, lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Bến Cát đã cùng địa phương thực hiện nhiều giải pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Trong những ngày “dầu sôi lửa bỏng” của dịch bệnh Covid-19, không ít cán bộ, chiến sĩ của LLVT TX.Bến Cát đã tình nguyện vào tâm dịch. Họ không quản ngại khó khăn, gồng mình chống dịch. Dẫu công việc áp lực, mệt mỏi nhưng họ vẫn cố gắng kiên trì với nhiệm vụ quan trọng này. Ghi nhận tại những khu cách ly mới thấy, các cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng “nhường cơm, sẻ áo”, dành cho bà con nhân dân ở khu cách ly, điều trị tập trung những cơ sở vật chất tốt nhất, điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất và tiêu chuẩn văn hóa tinh thần cao nhất để bà con yên tâm và hoàn thành thời gian cách ly, điều trị. Tại các chốt trực, vẫn là hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ dầm mưa dải nắng, không quản ngày đêm túc trực.

Lực lượng vũ trang TX.Bến Cát tổ chức “Gian hàng 0 đồng” - Nghĩa tình quân dân

Thượng tá Lê Thanh Phương, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự(CHQS) TX.Bến Cát, cho biết vừa qua LLVT thị xã được giao nhiệm vụ chuẩn bị khu cách ly 10.500 giường. Với sự chuẩn bị tích cực, chỉtrong 10 ngày, Ban CHQS đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các cô giáo, thầy giáo đã chuẩn bị 33 điểm cách ly. Đồng thời cán bộ, chiến sĩ là những người trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, phục vụ, chăm lo đồ ăn, thức uống cho người bị F0, F1 về điều trị, cách ly tập trung và cả những nhu yếu phẩm thiết yếu của trẻ em, người già...

Không chỉlo cho những người ở khu cách ly, điều trị mà LLVT TX.Bến Cát còn lo cho những người dân trong thực hiện giãn cách theo Chỉthị 16- CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ở TX.Bến Cát hiện có khoảng 230.000 công nhân lao động, trong đó 70% là lao động ngoài tỉnh. Trong thời gian dịch bệnh, số lượng lớn công nhân lao động phải nghỉlàm vì doanh nghiệp không đủ điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”. Vì vậy, Ban CHQS thị xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các đội thiện nguyện, vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai mô hình “ATM gạo nghĩa tình” “Gian hàng 0 đồng”, “Rau, củ quả nghĩa tình quân dân” để hỗ trợ những gia đình khó khăn, những khu cách ly tập trung… Trong 1 tháng qua, đã có hàng tấn nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, rau, củ, quả, trái cây được chuyển đến bà con, nhân dân không để ai bị thiếu ăn.

Thượng tá Lê Thanh Phương cho biết: “Chống dịch là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời gian này, là nhiệm vụ chiến đấu của LLVT trong thời bình. Vì vậy, bất luận tình huống nào, LLVT thị xã cũng sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh”. Thượng tá Lê Thanh Phương cũng khẳng định dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ phải giữ nghiêm kỷ luật, chấp hành nghiêm nề nếp xây dựng chính quy, chế độ công tác, sinh hoạt, học tập, rèn luyện của đơn vị; không ngừng rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và tác phong chính quy để hình ảnh, những phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những chiến sĩ sao vuông luôn trong trái tim người dân.

THU THẢO - BÙI TRỤ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên