Phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ

Cập nhật: 31-10-2022 | 09:18:42

 Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tiếp nhận bệnh nhân 39 tuổi đau bụng vùng trên rốn, kèm nôn ói. Người bệnh có tiền sử đau nhiều lần tương tự. Các bác sĩ khoa ngoại tổng quát của bệnh viện đã khám và thực hiện các xét nghiệm kiểm tra, chụp cắt lớp ổ bụng, ghi nhận người bệnh có tình trạng viêm tụy cấp, viêm đường mật. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy người bệnh có nang của ống mật chủ to 40mm từ ống gan chung cho đến đoạn ống mật chủ gần tá tràng, có sỏi trong nang.

Bệnh nhân đã được điều trị nội khoa để giảm tình trạng viêm tụy cấp và lên chương trình phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ, nối ống gan chung với hỗng tràng theo kiểu Roux-en-Y. Những ngày đầu hậu phẫu, bệnh nhân đau nhẹ, tuy nhiên các triệu chứng cải thiện dần. Đến ngày thứ 5, sức khỏe người bệnh đã ổn định, các kết quả kiểm tra máu, siêu âm bụng đã trở về giới hạn bình thường. Người bệnh được xuất viện ngay sau đó.

Phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ, nối ống gan chung với hỗng tràng là phẫu thuật khó, cần có đội ngũ bác sĩ và ekip phẫu thuật có chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong phẫu thuật nội soi.

H.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên