Phẫu thuật nội soi khớp vai

Cập nhật: 15-11-2022 | 08:41:48

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 50 tuổi bị tai nạn giao thông hơn 1 tháng, bị hạn chế vận động khớp vai, đau vai trái. Qua kết quả chụp MRI, bệnh nhân được chẩn đoán đứt gân cơ trên gai. Bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi khớp vai. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định, không phát hiện các biến chứng bất thường. Phẫu thuật nội soi khớp vai là một kỹ thuật chuyên sâu được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện để điều trị các tổn thương bên trong khớp vai, các bệnh vùng vai do chấn thương hoặc bệnh lý như rách chóp xoay, tổn thương gân cơ trên gai, thoái hóa khớp vai, hẹp khoang dưới mỏm cùng vai, trật khớp cùng đòn... Phương pháp này có nhiều ưu điểm về thẩm mỹ, ít chảy máu, giảm đau, bệnh nhân nằm viện khoảng 1 - 2 ngày.

Được biết, đây là lần đầu tiên kỹ thuật này được thực hiện thành công tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh dưới sự hỗ trợ chuyên môn của bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên