Phiên chợ Tết ở thị trấn Dầu Tiếng: Sức mua nhân lên

Cập nhật: 07-02-2013 | 00:00:00

Đưa hàng Việt về nông thôn

Hạ tuần tháng 1-2013, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế (XTTM&TTKT), thuộc Sở Công Thương đã tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán tại thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng. Tổng cộng có 17 DN tham gia phiên chợ, với 41 gian hàng, bày bán đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ bà con trong dịp tết, như: Bánh mứt, quần áo, kim khí điện máy, mùng, mền, drap, gối… Đặc biệt, tham gia phiên chợ còn có 2 DN được tỉnh giao nhiệm vụ bán hàng bình ổn giá là Công ty TNHH MTV Thanh Lễ và Siêu thị CoopMart.  

 Gian hàng bình ổn giá của Siêu thị CoopMart tại phiên chợ tết thị trấn Dầu Tiếng

Tại gian hàng bình ổn giá của Công ty TNHH MTV Thanh Lễ, em Nguyễn Thanh Nam phục vụ khách rất chu đáo: “Do nắm bắt nhu cầu bà con từ các phiên chợ trước nên lần này công ty đưa lên đây 5 tấn gạo, gồm các loại gạo bà con ưa chuộng với giá bình ổn, bao gồm: Nở 11.000 đồng/ kg, 12.500 đồng/kg và 13.500 đồng/kg; Nàng Hoa thơm ngon 14.500 đồng/kg để phục vụ bà con ăn tết”, Nam vui vẻ cho biết. Còn Siêu thị CoopMart thì đem đến phiên chợ các mặt hàng thiết yếu, như: Đường, bột ngọt, nước mắm… bảo đảm mức giá thấp hơn giá thị trường từ 10 -15%.

Tại gian hàng quần áo trẻ em may sẵn của Công ty TNHH Minh Sương, đông đảo khách hàng nhỏ tuổi cùng cha mẹ đến tìm mua quần áo tết. Vợ chồng Thùy Dương, nhân viên công ty, cho biết đợt này công ty tung ra gần 20 mẫu hàng mới phục vụ tết, trong đó có nhiều mẫu áo đầm mới. Các mẫu này mỗi mẫu có mấy trăm bộ, nhưng đã nhanh chóng bán hết ở các chợ Thanh Tuyền, Lộc Ninh, An Giang. Còn đại diện Công ty Trung Thảo, chuyên bán các mặt hàng kim khí điện máy, cho biết: “Ngoài hàng trăm mặt hàng kim khí điện máy như thường lệ, lần này công ty còn đưa về Dầu Tiếng các sản phẩm ti vi cỡ nhỏ 24 - 29 inch, phù hợp không gian nhỏ trong nhà ăn, phòng ngủ, hợp túi tiền người dân. Ngoài việc bán giảm giá hơn 10%, công ty còn có quà khuyến mãi chén sứ, bộ bình trà tặng khách hàng đến mua sắm.

Do đã được “điều nghiên” kỹ nên phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn lần này được tổ chức đúng vào thời điểm công nhân lao động vừa lĩnh tiền thưởng, bà con đang có nhu cầu mua sắm tết, nên doanh số bán hàng của các DN tham gia phiên chợ đều rất cao, ước đạt khoảng 1 tỷ đồng. Anh Nguyễn Quang Hợp, ngụ khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, cho biết: “Nhìn thấy băng rôn “Hàng Việt về nông thôn” treo trước cổng trường Tiểu học Dầu Tiếng, lại vừa lĩnh tiền thưởng, nên đi làm về là tôi đưa cả gia đình cùng đi tham quan và mua sắm tết. Ước gì tháng nào vào kỳ lĩnh lương cũng có một phiên chợ như thế để công nhân tụi mình thỏa “cơn khát” hàng Việt”

Để có thêm nhiều phiên... “Chợ tết”

Năm 2013 Trung tâm XTTM&TTKT đã có kế hoạch tổ chức 15 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, nhiều hơn năm 2012 đến 8 phiên. Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh cho biết tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là nhiệm vụ quan trọng nhất của trung tâm, là tâm huyết của ngành, nên rất cần sự hỗ trợ của các địa phương huyện, xã về mặt bằng, an ninh trật tự. Thời gian qua, các địa phương đã chung tay cùng trung tâm tổ chức các phiên chợ phục vụ bà con rất tốt. Tuy nhiên, có huyện chỉ làm 1 phiên/năm thì coi như xong nhiệm vụ. Có địa phương rất nhiệt tình, nhưng tìm hoài không có mặt bằng. Còn về phía DN, bên cạnh các DN tích cực tham gia phiên chợ cũng có DN chưa tích cực, có DN còn đòi hỗ trợ tiền vận chuyển hàng hóa...”.

Để có thêm nhiều phiên chợ thật sự vui và phiên nào cũng là “Chợ tết”, đặc biệt là để DN có thêm kênh phân phối hàng Việt về vùng sâu vùng xa, cần lắm sự chung tay của cả 3 bên: Địa phương, DN và người dân. Có như vậy thì cuộc vận động “Người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt” mới thật sự đi vào cuộc sống.

 

 BẢO ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên