Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Lập, huyện Phú Giáo Phạm Thị Mùi: Mẫn cán và giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00

Không chỉ là cán bộ cơ sở nhiệt tình, năng nổ, biết chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Phạm Thị Mùi - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Lập, huyện Phú giáo còn là một người giàu lòng nhân ái.  

 Chị Phạm Thị Mùi, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Lập, huyện Phú Giáo

Là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Phạm Thị Mùi luôn gần gũi, chia sẻ với những khó khăn của hội viên (HV), gương mẫu tham gia, đưa các phong trào thi đua của hội ngày càng phát triển. Chị Mùi tâm sự: “Muốn xây dựng được khối đoàn kết và phát triển hội bền vững, tổ chức hội phụ nữ phải có các mô hình hoạt động hiệu quả, tạo được sự đồng thuận từ tất cả HV…”. Với đặc thù đa số chị em ở địa phương đều làm nông nghiệp, chị đã tham mưu, vận động chị em thành lập tổ tiết kiệm và các tổ nuôi “heo đất tiết kiệm” nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, tạo thu nhập, việc làm, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Để giúp chị em thực hành tiết kiệm trong gia đình, chị Mùi đã mạnh dạn mua hơn 500 con heo đất về phát cho từng HV. Nhận thấy sự nhiệt tình của chị và lợi ích thiết thực, các HV đều đồng tình, hưởng ứng.

Không chỉ là một người mẫn cán, chị Mùi còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Chị đã phối hợp với các hội, đoàn thể trong xã tổ chức nhiều hoạt động vận động kinh phí giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em mồ côi, bị khuyết tật, trẻ em nhiễm HIV, người lang thang cơ nhỡ, người già neo đơn không nơi nương tựa hoặc những người bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất, nạn nhân chất độc da cam...

Từ năm 2006 đến nay, mỗi năm chị đều phối hợp với Mặt trận xã vận động các nhà hảo tâm tham gia xây dựng nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, chị còn dành tặng từ 50 - 70 phần quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và tặng quà cho các em thiếu nhi nhân Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi... Ngoài ra, chị cũng sẵn lòng giúp các HV nghèo trong xã vay vốn không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, trong chuyến thăm và tặng quà cho bộ đội Biên phòng huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cùng Hội LHPN huyện Phú Giáo, chị Mùi đã tự nguyện đóng góp một máy hút đờm và một tủ lạnh tặng cho bệnh xá của đơn vị nhằm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho bà con tốt hơn…

T.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên