Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Cần tăng cường phát triển khoa học và công nghệ

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00
Ngày 4-9, UBND tỉnh họp các sở, ngành liên quan để bàn Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển khoa học và công nghệ (KH-CN) Bình Dương. Kế hoạch nêu ra 8 nội dung thực hiện và 8 nhiệm vụ trọng tâm cho các bên có liên quan. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu nêu ra sát sườn và bổ ích để chương trình hành động đi vào thực tiễn. Một số đại biểu cho rằng cần tạo cơ chế thông thoáng hơn để các hoạt động KH-CN được vận dụng linh hoạt, các nghiên cứu khoa học cần bám sát thực tiễn địa phương, cần có những thống kê chi tiết hơn về thực trạng cũng như tiềm năng KH-CN Bình Dương hiện nay…

Phát biểu trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo dự thảo thực hiện chương trình hành động này cần được bổ sung, hoàn thiện thêm, đề nghị Sở KH-CN tiếp tục tiếp thu ý kiến các bên có liên quan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị lưu ý cần nâng cao vai trò của các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện chương trình, trong đó các trường đại học cần phối hợp thực hiện những đề tài sát với nhu cầu thực tế địa phương.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên