Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Ngành giao thông - vận tải phải chủ động báo cáo những vấn đề vượt tầm quản lý

Cập nhật: 19-04-2014 | 00:00:00

Ngày 18-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì buổi làm việc nghe Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II-2014 với nhiều nội dung quan trọng như: Tiếp tục hoàn thiện chiến lược an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn chủ phương tiện ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT, không chở quá tải, quá số người quy định; Đã tham gia tập huấn và tổ chức tập huấn lại cho cán bộ thanh tra giao thông và Công an tỉnh về phối hợp thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải của ô tô vận chuyển hàng hóa. Số vụ tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương… Do số lượng người có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe hàng ngày quá lớn (trên 600 người/ ngày), Sở GT-VT kiến nghị UBND tỉnh cho phép di dời bộ phận cấp đổi giấy phép lái xe về vị trí mới tại trụ sở Thanh tra GT-VT (Hội Liên hiệp phụ nữ cũ) và tăng biên chế Thanh tra giao thông.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam yêu cầu ngành GT-VT phải chủ động tập hợp, báo cáo những vấn đề vượt tầm quản lý của ngành để UBND tỉnh kịp thời xem xét, giải quyết. Đối với các chủ đầu tư công trình BOT, doanh nghiệp GT-VT dù thế nào cũng không được vượt khỏi vai trò quản lý chuyên môn của ngành GT-VT. Với việc cắm mốc chỉ giới đường đỏ các công trình chưa thi công cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đúng luật và đúng quy chuẩn công trình.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên