Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 29-01-2019 | 05:02:54

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận chuyển hàng hóa trong dịp tết, nhằm bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Đợt cao điểm tổng kiểm soát sẽ diễn ra từ nay cho đến hết Rằm tháng giêng âm lịch năm 2019. Lực lượng CSGT Công an tỉnh và các huyện, thị, thành phố sẽ thành lập các tổ tuần tra kiểm soát để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tập trung vào các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, uống rượu bia điều khiển phương tiện, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông… Lực lượng CSGT cũng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý dịch vụ ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ô tô vận tải hàng hóa.

Lực lượng CSGT kiểm tra tốc độ phương tiện lưu thông trên đường

Trung tá Thượng Văn Lành, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Chúng tôi tập trung kiểm tra trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, tập trung xử lý, tuyên truyền cho các đối tượng vi phạm để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Thông qua tuần tra kiểm soát giao thông và công tác nghiệp vụ, lực lượng CSGT cũng sẽ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác, đặc biệt là hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ, chất nổ, vũ khí, hàng lậu, hàng cấm trong dịp tết”.

Song song với các hoạt động tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng bố trí lực lượng chốt chặn, điều tiết giao thông tại các nút giao thông quan trọng, hay xảy ra ùn tắc, bảo đảm cho nhân dân đi lại thông thoáng, thuận tiện.

Chỉ trong 4 ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở trên 600 trường hợp, lập biên bản xử lý 82 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung vào các lỗi, như: Chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, chuyển làn không tín hiệu báo trước. Lực lượng chức năng đã tước 40 giấy phép lái xe, tạm giữ nhiều loại giấy tờ khác.

 TQ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên