Phú Giáo: Ghi nhận 140 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 15-08-2016 | 11:50:55

(BDO) Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Phú Giáo cho biết từ đầu năm 2016 đến nay, Trung tâm y tế đã ghi nhận trên địa bàn huyện xuất hiện 19 ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ, giảm 8 ổ so với cùng kì năm 2015; số ca mắc bệnh sốt xuất huyết là 140 ca; tăng 4 ca so với cùng kì năm 2015.

Trong số 140 ca bệnh sốt xuất huyết từ đầu năm 2016 đến nay, xã Phước Hòa có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất, với 27 ca; xã Tân Hiệp có 23; xã An Bình có 20 ca; xã Vĩnh Hòa có 19 ca; Thị trấn Phước Vĩnh có 18 ca; xã Tân Long có 10 ca; xã An Thái có 6 ca; xã An Linh có 5 ca; các xã An Long, Tam Lập và Phước Sang mỗi xã có 4 ca. Riêng trong tháng 7 và tháng 8 là 2 tháng cao điểm mùa mưa và bùng phát dịch sốt xuất huyết trong cả nước, ngành y tế huyện đã ghi nhận toàn huyện có 65 ca sốt xuất huyết xảy ra tại địa bàn 11 xã – thị trấn.

Theo bác sĩ Lương Văn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Giáo cho biết: Ngay từ đầu năm 2016 ngành y tế huyện đã chủ động trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đặc biệt trong 2 tháng cao điểm đầu mùa mưa; ngành y tế huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động ứng phó với dịch bệnh bằng việc đảm bảo vệ sinh môi trường sống, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng và những nguồn gây bệnh khác. Đồng thời tổ chức theo dõi sát sao, kịp thời xử lý khi có dịch bệnh xảy ra. Chính vì vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt, không để xảy ra nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng.

HOÀI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên