Tăng cường công tác giám sát và tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu

Cập nhật: 11-08-2016 | 05:06:30

Thực hiện sự chỉ đạo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc tăng cường công tác giám sát và tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu, Sở Y tế đã đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tích cực và chủ động phối hợp triển khai thực hiện nội dung trên để đạt được kết quả tốt nhất và bảo đảm tối đa không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh là đơn vị làm đầu mối trong việc triển khai các hoạt động liên quan. Các hoạt động gồm: tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin DPT-VGB-Hib cho trẻ em dưới 1 tuổi và tiêm vắc xin DPT4 cho trẻ từ 18 - 24 tháng tuổi. Tuyên truyền, vận động các bà mẹ đưa con đi tiêm chủng đủ mũi, đúng lịch. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, vắc xin DPT có thể sử dụng cho trẻ dưới 48 tháng tuổi. Bên cạnh đó, tăng cường giám sát tích cực, phát hiện, lấy mẫu và xét nghiệm các ca nghi bạch hầu. Hướng dẫn người nghi mắc bệnh khẩn trương đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Hướng dẫn bệnh nhân và người nhà về biện pháp cách ly, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên