Phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Phát huy hiệu quả trong công tác lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 07-04-2023 | 09:24:39

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn, thời gian qua, các ban ngành của phường Dĩ An đã thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp và cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Đến phường Dĩ An trong ngày đầu tháng 4, đi qua những tuyến đường, khu dân cư, P.V cảm nhận về sự chuyển biến tích cực trên lĩnh vực TTĐT trên địa bàn. Nếu như trước đây trên vỉa hè đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Du, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản, ĐT743A, ĐT743B, ĐT743C… một số người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, thì nay tình trạng này đã không còn. Trung tá Lê Quang Tuấn, Trưởng Công an (CA) phường Dĩ An, cho biết năm 2022, phường Dĩ An được thành phố chọn làm điểm trong việc lập lại TTĐT. Hơn 1 năm ra quân lập lại TTĐT, lực lượng chức năng đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm.

Để người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về TTĐT, lực lượng chức năng địa phương thành lập nhiều tổ công tác đến tận nhà người dân để tuyên truyền, vận động. Song song đó, từ nguồn ngân sách tự chủ, địa phương đã lắp đặt hàng chục camera giám sát an ninh tại các điểm nóng. Từ những hình ảnh được truyền về bộ phận trực ban của CA phường, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.

Theo trung tá Lê Quang Tuấn, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức trên 400 cuộc tuần tra bảo đảm trật tự giao thông và TTĐT với gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản 58 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền phạt trên 25 triệu đồng. Ngoài ra, CA phường Dĩ An phối hợp với các đơn vị chức năng của TP.Dĩ An tổ chức tuần tra, phát hiện, lập biên bản xử lý 145 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực TTĐT.

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự và TTĐT tại khu vực Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An, chính quyền địa phương đã tăng cường xử lý cũng như tuyên truyền để hạn chế các trường hợp vi phạm, đặc biệt là việc cho thuê xe điện tự chế chạy trên đường phố. Loại xe tự chế 4 bánh có gắn bình điện được phụ huynh thuê cho trẻ chạy quanh khu vực Trung tâm Hành chính gây nguy hiểm, mất an toàn. Trong 3 tháng đầu năm 2023, CA phường Dĩ An phối hợp với các hội, đoàn thể của địa phương tích cực tuyên truyền vận động người dân không cho trẻ chơi trò chơi nguy hiểm. Song song với công tác này, qua tuần tra, CA phường Dĩ An cũng đã phát hiện, thu giữ gần 70 xe.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1345
Quay lên trên