Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Phát huy vai trò người đứng đầu

Cập nhật: 14-06-2019 | 07:36:19

 Thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt phường Dĩ An (TX. Dĩ An) đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. Qua đó, đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 Nhờ phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người dân phường Dĩ An đã đồng thuận làm theo, tự nguyện đóng góp sức người và của để phát triển kinh tế - xã hội địa phương

 Đảng viên đi trước, làm trước

Khi đến tìm hiểu ở phường Dĩ An, địa phương được đánh giá là triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chúng tôi thấy rất rõ điều đó. Là một trong những phường có tốc độ phát triển kinh tế năng động của TX.Dĩ An, phường Dĩ An hiện có nhiều công trình, dự án quan trọng phục vụ phát triển kinh tế và dân sinh đang được triển khai. Để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Phát huy tinh thần đi trước, làm trước của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ phường Dĩ An được thể hiện sáng tạo trong từng chi bộ. Các chi bộ khu phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, an toàn giao thông”. Ông Trần Hữu Luận, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Nhiều cơ sở hạ tầng cấp thoát nước và giao thông trên địa bàn như đường tổ 12D, khu phố Thống Nhất 2; đường Xóm Đương, khu phố 5, khu phố Thắng Lợi… nhiều năm liền không làm được. Đến khi phường tăng cường tuyên truyền, vận động, nhất là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đã được người dân làm theo, tự nguyện đóng góp kinh phí để triển khai dự án. Trong năm 2017, phường đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí đầu tư nâng cấp được 8 tuyến đường hẻm trong các khu dân cư, với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân tự đóng góp trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn tổ chức nạo vét hệ thống thoát nước, dặm vá sửa chữa 5 tuyến đường hẻm; phối hợp với Ban Quản lý dự án thị xã triển khai xây dựng hệ thống thoát nước đường tổ 12D, khu phố Thống Nhất 2 và thi công nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hiền, khu phố Thắng Lợi 2; tổ chức lấy ý kiến nhân dân về kế hoạch đầu tư công các tuyến đường giai đoạn 2016-2020”.

Đảng bộ phường Dĩ An đã và đang cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát huy vai trò tiên phong của người đứng đầu các cấp và cán bộ, đảng viên. Đến nay, phường đã hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo các cấp trên cơ sở phù hợp với từng đối tượng và vị trí công tác. Vì thế ngày càng có nhiều cá nhân gương mẫu, tiên phong, dám nghĩ dám làm trong thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm.

Sâu sát đến cơ sở

Trao đổi với chúng tôi về việc học và làm theo Bác ở khu phố, ông Đoàn Văn Nhi, Bí thư Chi bộ khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An, cho biết ngay từ khi triển khai, nội dung chuyên đề năm 2018, 2019 trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ khu phố đã quán triệt nghiêm túc. Sau buổi học, tất cả cán bộ, đảng viên đều phải viết bài thu hoạch nêu lên cảm nghĩ của mình về tư tưởng, lời dạy của Bác, cũng như xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Việc lấy ýkiến quần chúng nhân dân đóng góp cho tổ chức Đảng, cán bộ công chức, đảng viên được kết hợp chặt chẽ giữa tinh thần của Nghịquyết Trung ương 4 vàviệc làm theo Bác. Đảng viên có nhiệm vụ truyền đạt tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vàtinh thần Nghịquyết Trung ương 4 đến quần chúng nhân dân, ngược lại nhân dân có nhiệm vụ theo dõi, đóng góp ý kiến lại với đảng viên. Trong những buổi họp tổ Đảng, sẽđem ra xem xét, đánh giá kết quả từng đảng viên đã học và làm được những gì từBác.

Chính từ sự gương mẫu, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ chủ trì đã tác động đến mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Nhờ đó, ý thức chấp hành kỷ luật, lễ tiết, tác phong quân nhân của đơn vị được nâng lên. Các thành viên trong đơn vị đều có nhận thức tốt về xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, tự giác chấp hành nhiệm vụ, hiệu quả công việc cao hơn. Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, khẳng định tiếp nối những kết quả trong thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường Dĩ An đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tập trung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cùng với đó, Đảng ủy phường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và chi bộ, nêu gương của người đứng đầu, kiểm tra, giám sát cán bộ cấp dưới trong thực thi nhiệm vụ, nhất là trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Những đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đã bố trí nhiều thời gian đi cơ sở, lắng nghe và kịp thời giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Từ đó, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn cán bộ, đảng viên và quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đáng chú ý, với sự vào cuộc tiên phong của cán bộ, ý thức, trách nhiệm, lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức được nâng lên, cải cách thủ tục hành chính ngày càng chuyển biến tích cực, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, người dân yên tâm, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.

 NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=587
Quay lên trên