Quý I-2024, kinh tế của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực

Cập nhật: 21-03-2024 | 16:39:27

(BDO) Chiều 21-3, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 57 sơ kết công tác quý I-2024 và triển khai công tác quý II-2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và điểm cầu 9 huyện, thị, thành phố.  


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì phiên họp

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, trong quý I-2024, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế đều tăng trưởng; thu, chi ngân sách đảm bảo theo dự toán; sản xuất công nghiệp ước tăng 3,87% so với cùng kỳ 2023... Tỉnh cũng đã kịp thời theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm.  


Theo Cục thống kê tỉnh, có 40% doanh nghiệp cho biết tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I-2024 đã khá hơn trước

Trong quý II-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai các chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội; tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ các dự án, tập trung là các công trình giao thông trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư công.



Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại phiên họp

Đồng thời, hoàn thiện Đề án khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2024-2025 và định hướng đến năm 2030; xây dựng tiêu chí phát triển công nghiệp sinh thái công nghệ cao; hoàn thiện đề án hỗ trợ di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp từ phía Nam lên các khu, cụm công nghiệp ở phía Bắc của tỉnh.   

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên