Rà soát tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân

Cập nhật: 03-06-2022 | 08:23:49

 Nhằm đẩy mạnh rà soát người chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19, Sở Y tế có văn bản gửi đến các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố. Theo đó, các đơn vị cần tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 địa phương tiếp tục rà soát đối tượng, có phương án huy động đối tượng tiêm, tập trung đẩy mạnh tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý II-2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, các đơn vị cũng đẩy mạnh tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tổ chức tiêm chủng mũi 4 cho đối tượng cần tiêm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh căn cứ theo nhu cầu và số lượng đối tượng cần tiêm tham mưu cho Sở Y tế trình UBND tỉnh phân bổ số lượng vắc xin cho các địa phương phù hợp, kịp thời, không để thừa hoặc thiếu vắc xin. Công tác tổ chức tiêm phải bảo đảm kịp thời, đúng liều lượng, đúng lứa tuổi theo quy định và bảo đảm an toàn tiêm chủng, đặc biệt là tại các điểm tiêm cho học sinh tại các trường học. Địa phương nào không rà soát và triển khai tiêm hết các đối tượng đủ điều kiện tiêm thì chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch bệnh xảy ra. Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương tập huấn việc “làm sạch” dữ liệu về tiêm chủng Covid-19 cho các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên