Sẵn sàng cho “Chuyến xe xuân nghĩa tình năm 2018” lăn bánh

Cập nhật: 10-02-2018 | 11:35:40

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình năm 2018” đã hoàn tất, sẵn sàng đưa CNLĐ về quê vui xuân, đón tết...

 Công ty Cổ phần Thép Nam Kim hỗ trợ xe đưa cán bộnhân viên về quê đón tết

Để có được kết quảnày, 2 tháng trước tết các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với ban lãnh đạo công ty tổ chức công khai xét chọn CNLĐ tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, NLĐ phải đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc cóthời gian làm việc tại doanh nghiệp từ đủ 3 năm trởlên, gia đình bịthiệt hại nặng do thiên tai, bão lũ; bản thân bịtai nạn lao động mất sức lao động từ 31% trởlên; bản thân bịbệnh hiểm nghèo, thường xuyên bịốm đau hoặc cócon thường xuyên bịốm đau, điều trịdài ngày; cónhiều cống hiến, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn tại đơn vị, doanh nghiệp; cóthành tích trong các phong trào thi đua, được khen thưởng. Ưu tiên xét chọn các đoàn viên cóhoàn cảnh gia đình khókhăn, trong vòng 3 năm chưa về quê đón tết. Cùng với công tác xét chọn CNLĐ hỗtrợ vé, công tác chuẩn bị xe cũng được triển khai chặt chẽ bảo đảm chuyến đi an toàn, tiết kiệm, tạo không khíphấn khởi, vui tươi trong CNLĐ.

Theo số liệu thống kê của LĐLĐ tỉnh, đến ngày 22-1-2018 đã có 3.832 NLĐ đăng ký 3.832 véxe đi các tỉnh từPhúYên ra HàNội với tổng trị giá trên 4 tỷđồng, tăng hơn 1.000 công nhân so với năm 2017. Năm nay, chương trình được LĐLĐ tỉnh và công đoàn cơ sởcác cấp trực tiếp hỗ trợmiễn phí hoàn toàn 100% tiền vé cho NLĐ. Ngoài ra, NLĐ còn được hỗ trợăn nhẹ suốt hành trình với mức từ 100.000 đồng/người (đi từ Đà Nẵng trởvào Phú Yên và các tỉnh miền Tây) và 200.000 đồng/ người (từ Thừa Thiên - Huế trởra Hà Nội). Ngoài ra, còn có gần 20.000 NLĐ được hơn 100 doanh nghiệp tổchức xe đưa về quê đón tết và hàng chục ngàn CNLĐ được các doanh nghiệp hỗ trợmột phần chi phí vé xe về quê đón tết. Công ty Mobifone tài trợ 500 vétàu hỏa đưa thêm đoàn viên, NLĐ quê ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc vềquê đón tết, vui xuân 2018.

Chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” được LĐLĐ tỉnh tổchức liên tục qua 8 năm, đãđưa gần 20.000 lượt CNLĐ tiêu biểu, cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn về quê đón tết, được CNLĐ phấn khởi đón nhận. Từ hiệu ứng của chương trình, nhiều doanh nghiệp cũng tổchức xe đưa đón CNLĐ về quê, hỗ trợvé tàu, xe đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón tết.

K.HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên