Sáng suốt lựa chọn người đại diện cho nguyện vọng của cử tri

Cập nhật: 21-05-2021 | 08:16:58

Ngày toàn dân tham gia bầu cử đã đến gần, tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ bầu cử thành công, đáp ứng nguyện vọng của người dân…

 Hội viên Hội LHPN xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng tuyên truyền bầu cử tại khu nhà trọ  

Đi bầu phải bảo đảm phòng, chống dịch bệnh

Mặc dù những ngày qua phải tập trung cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho ngày toàn dân bầu cử 23-5 vẫn được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh thực hiện tốt. Tùy theo hoàn cảnh cụ thể của từng địa phương mà hội đã tổ chức các hoạt động phù hợp.

Theo chỉ đạo của Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử. Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch 283/KH-BTV ngày 14-5 nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo hướng dẫn của Tiểu ban tuyên truyền bầu cử. Trong đó, tập trung vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt quyền công dân, trực tiếp bầu, bỏ phiếu, phấn đấu vận động đi bầu cử đạt tỷ lệ cao.

Ban Thường vụ cũng đã phân công Ủy viên Thường vụ, Ban Chấp hành và cán bộ hội chuyên trách cấp tỉnh phối hợp với Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, các cơ sở giám sát thực hiện nhiệm vụ theo địa bàn phụ trách. Đối với Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố, tập trung công tác hướng dẫn cấp cơ sở và chi, tổ hội tiếp tục tuyên truyền, giám sát, vận động bầu cử Quốc hội, HĐND cho cán bộ cơ sở chi, tổ hội, câu lạc bộ nữ công nhân nhà trọ đúng theo quy định. Cụ thể, Ban Thường vụ phụ nữ xã, phường, thị trấn cùng với cán bộ chi, tổ hội đã tổ chức sinh hoạt tuyên truyền đến hội viên phụ nữ với hình thức phù hợp thực tiễn địa phương, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành y tế.

Đặc biệt, hội phụ nữ các cấp đã tập trung vào việc tổ chức các buổi mạn đàm tìm hiểu tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền được tiếp tục thực hiện theo hướng cung cấp tài liệu trên trang thông tin điện tử của Tỉnh hội, qua các nhóm Zalo, các Fanpage của Hội LHPN các cấp.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Theo dõi hoạt động tại các cơ sở hội, nhận thấy nhiều nơi đã tổ chức hoạt động sôi nổi, như: Hội LHPN các địa phương ở TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, TP.Thủ Dầu Một… tổ chức cho chi, tổ hội mạn đàm tiểu sử của các ứng cử viên, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức các công trình lập thành tích chào mừng kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra ở tất cả các Huyện, Thị, Thành hội.

Song song đó, còn có những phong trào, phần việc điển hình hưởng ứng ngày bầu cử như Hội LHPN phường Đông Hòa, TP.Dĩ An ra quân trồng hoa tại công trình “biến bãi rác thành vườn hoa chi hội” lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tổ chức ra quân tuyên truyền bầu cử dưới hình thức chạy Road-show bằng xe máy, kết hợp với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Nhiều cơ sở hội đã họp mặt giới thiệu tóm tắt tiểu sử, chương trình hành động của người ứng cử, phát Báo Bình Dương có đăng đầy đủ danh sách, tiểu sử, hình ảnh của ứng cử viên đến các chi, tổ hội.

Ngoài ra các hội cơ sở cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền hội viên, phụ nữ đi bầu cử vào ngày 23-5; thể hiện vai trò, trách nhiệm cán bộ hội, hội viên cử tri là bầu sớm, bầu đúng, tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh mà ngành y tế đã triển khai, nhắc nhở.

Theo chỉ đạo của Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử. Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch 283/KH-BTV ngày 14-5 nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo hướng dẫn của Tiểu ban tuyên truyền bầu cử. Trong đó, tập trung vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt quyền công dân, trực tiếp bầu, bỏ phiếu, phấn đấu vận động đi bầu cử đạt tỷ lệ cao.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên