Sinh viên Nguyễn Thị Kim Nga: Quyết tâm vươn lên

Cập nhật: 30-09-2015 | 10:22:19

Chúng tôi gặp em Nguyễn Thị Kim Nga, sinh viên năm 3, ngành kế toán, trường Đại học Thủ Dầu Một tại ngày hội trung thu và trao học bổng cho học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lần thứ XIV.

Nga kể cho chúng tôi nghe về tổ ấm của mình. Ba mẹ Nga đều đã lớn tuổi. Ba là cán bộ địa phương, mẹ làm nội trợ gia đình. Sau những giờ học ở trường, Nga làm nhân viên cho cửa hàng đồ chơi để kiếm thêm tiền trang trải việc học và phụ giúp gia đình.

Tuy vừa học vừa làm nhưng Nga luôn hoàn thành tốt việc học. Các năm qua, Nga luôn là sinh viên đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Bên cạnh đó, Nga còn tham gia các hoạt động Đoàn và Đội xung kích của trường. Với thành tích học tập tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mỗi năm Nga đều được nhận học bổng, quà tặng của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Nga tâm niệm: “Em luôn nhắc nhở mình phải không ngừng cố gắng, mong muốn mai sau sẽ là một kế toán viên giỏi để tương lai được tươi sáng hơn”.

THANH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên