Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tăng cường quản lý nhà nước về BHXH, BHYT

Cập nhật: 25-11-2020 | 05:41:34

 Nhận thức được tầm quan trọng của công tác BHXH, BHYT là 2 chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường quản lý nhà nước về BHXH, BHYT.

Theo đó, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện lồng ghép thanh tra, kiểm tra thực hiện chính sách BHXH tại các doanh nghiệp. Từ năm 2013 đến 2019, ngành đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 1.082 doanh nghiệp, xử phạt 263 doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng, trong đó có xử phạt vi phạm trong lĩnh vực BHXH. Qua các cuộc thanh tra, kiểm tra đã yêu cầu doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành Luật BHXH, như: Tham gia bảo hiểm đầy đủ cho người lao động, thanh toán nợ đọng BHXH, giải quyết chế độ BHXH chính đáng, kịp thời cho người lao động. Cũng qua kiểm tra đã giúp doanh nghiệp chấp hành pháp luật về chính sách BHXH, BHYT tốt hơn.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên