Đội văn nghệ Hội Người cao tuổi phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An:

Sống vui - khỏe cùng văn nghệ

Cập nhật: 07-06-2017 | 08:28:20

Trẻ trung, vui nhộn trong từng lời ca điệu múa là những ấn tượng đẹp mà Đội văn nghệ Hội Người cao tuổi (NCT) phường Vĩnh Phú vừa để lại trong lòng các thí sinh, Ban giám khảo và Ban tổ chức Hội thi Tiếng hát NCT TX.Thuận An năm 2017. Với phong cách biểu diễn này, Đội văn nghệ Hội NCT phường Vĩnh Phú đã đoạt 2 giải nhất, 1 giải khuyến khích và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui đoạt giải thưởng cao quý này, bà Nguyễn Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hội NCT phường Vĩnh Phú, kiêm Đội trưởng Đội văn nghệ của hội cho biết, Đội văn nghệ Hội NCT phường Vĩnh Phú có khoảng 15 người. Tuy tuổi cao, lâu nhớ mau quên, nhưng tất cả đều có chung sở thích và niềm đam mê văn nghệ. Vì thế, các cụ đã lên kế hoạch tập dượt chương trình từ nhiều tháng trước và tập nhiều hơn trong 1 tháng trước khi hội thi diễn ra. Bà Diệp Thị Chi (khu phố Trung) nói: “Ông trời thương đội văn nghệ nên mỗi khi đến giờ đội đi tập là đổ mưa nhưng các thành viên tập trung đông đủ và ai nấy đều hăng say tập luyện. Những điệu múa như uyển chuyển, những lời ca như càng mượt mà hơn. Và sau mỗi buổi tập hay trong lúc nghỉ giải lao, các cụ chia sẻ cho nhau những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống và cùng thưởng thức những món quà bánh, trái cây mang theo để bồi dưỡng thêm tinh thần của mỗi người. Cứ thế các cụ luyện tập và nhanh chóng hoàn thành chương trình dự thi mang tên “Quê hương” gồm 4 tiết mục: múa Em đi trồng lúa, đơn ca Quê hương, vọng cổ Giọt sữa cuối cùng, song ca Qua cầu gió bay”.

Đội văn nghệ Hội Người cao tuổi phường Vĩnh Phú với tiết mục múa “Em đi trồng lúa” tại Hội thi Tiếng hát người cao tuổi TX.Thuận An năm 2017

Qua câu chuyện của bà Hưng, chúng tôi còn có dịp hiểu rõ thêm về cuộc sống đầy vui tươi của NCT nơi đây. Do thời trẻ các cụ vất vả với công việc và gia đình của mình, có người là công nhân, thợ may, có người là tiểu thương, giáo viên, cán bộ công chức… nên ít có điều kiện sinh hoạt văn hóa tinh thần. Giờ ai nấy đều “nghỉ hưu”, các con đã trưởng thành và có cuộc sống ổn định, các cụ ngoài việc chăm cháu giúp con còn là những tấm gương tiêu biểu của các hoạt động phong trào ở địa phương. Các cụ thường động viên nhau, sống vui - khỏe - có ích cho gia đình, xã hội và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Với các cụ, khi cất cao giọng hát hay uyển chuyển theo từng điệu nhạc của bài múa, mọi nhọc nhằn, buồn phiền trong cuộc sống dường như tan biến.

Ngoài tham gia hội thi, Đội văn nghệ Hội NCT phường Vĩnh Phú còn tham gia phục vụ nhiều hội nghị, sự kiện, hội thi, hoạt động phong trào của địa phương, góp phần mang đến không khí vui tươi sôi nổi, niềm lạc quan yêu đời đến mọi người. “Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam, Hội NCT phường Vĩnh Phú tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích. Bên cạnh việc tham gia dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) do Hội NCT thị xã tổ chức, các hội viên còn được tổ chức mừng thọ, tặng quà và giao lưu văn nghệ tại UBND phường”, bà Hưng chia sẻ thêm.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên