“Suối” trên đường!

Cập nhật: 02-06-2016 | 09:14:32

Nhiều năm nay, trên đường ĐT746 (đoạn qua KP.Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên), nước bẩn từ hệ thống thoát nước trào lên mặt đường và chảy như một “con suối” kéo dài hàng chục mét. Tình trạng trên gây khó khăn trong sinh hoạt, đi lại của người dân. Đoạn đường này cũng thường xuyên bị ngập khi mưa xuống, nguyên nhân vì sao?

Người dân bức xúc!

Những lúc trời khô ráo nước từ “con suối” này nhìn khá trong, nhưng vẫn rất nặng mùi. Chị N.T.H, chủ một cửa hàng bán thuốc tây ở gần đó cho biết: “Không biết nguồn nước này từ đâu ra. Bất kể trời nắng, trời mưa nước tuôn lên mặt đường gây khó khăn trong sinh hoạt cho người dân quanh đây. Chúng tôi nghi đây là nước thải của các công ty quanh khu vực, vì dòng nước này thường kèm theo bọt trắng và rất thối. Mỗi lần vô tình dẫm phải nguồn nước này là bàn chân rất ngứa”.

Trong khi đó chị L.H.D, chủ tiệm uốn tóc gần đó than thở: “Từ lúc hệ thống thoát nước trên đường bị tắc nghẽn và nước thải trào lên mặt đường, đã ảnh hưởng nặng đến việc kinh doanh của chúng tôi. Nhiều khách hàng quen trước đây nay không dám đến tiệm làm tóc vì phải ngồi hàng giờ và hít mùi hôi thối từ nguồn nước này. Điều đáng nói là chỉ cần một cơn mưa nhỏ xuất hiện, ngay lập tức nguồn nước thải này tuôn lên xối xả, càng lúc càng nhiều và gây ngập đường. Những lúc như thế, chúng tôi phải đóng kín cửa vì không chịu nổi mùi hôi”.


Mặc dù trời nắng nhưng một “con suối” đã xuất hiện trên đường ĐT746 (đoạn qua KP.Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) và bốc mùi hôi thối

Với người dân địa phương, họ không chỉ bị ảnh hưởng đến việc kinh doanh, đi lại, mà còn lo sợ đến sức khỏe vì hàng ngày hít phải mùi hôi thối từ nguồn nước thải trên đường. Chị P.T.P, nhà ở sát mặt đường bức xúc: “Ở xóm này có rất nhiều trẻ nhỏ, chúng tôi lo sức khỏe của các cháu. Chúng tôi đã nhiều lần báo sự việc lên chính quyền địa phương tìm biện pháp khắc phục nhưng không thấy có chuyển biến gì”.

Việc một “con suối” hình thành ngay trên mặt đường suốt một thời gian dài còn gây ra nỗi lo cho người đi đường vì mặt đường qua khu vực này luôn vương vãi nước, mặt đường khá trơn dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm.

Bao giờ khắc phục?

Đến bao giờ thì nguồn nước bẩn này mới được khắc phục, không để tràn lên mặt đường gây ảnh hưởng đến người dân? Trả lời câu hỏi này, bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã cử cán bộ chuyên môn đến kiểm tra và xác định cống thoát nước trên đường ĐT746 qua khu vực này đã bị bể, gây tắc nghẽn dòng chảy. Vụ việc đã được báo cáo UBND TX.Tân Uyên để sớm có biện pháp khắc phục”. Lý giải về nguồn nước từ cống tuôn trào lên mặt đường có mùi hôi thối, bà Chính cho biết: “Đó là nước thải của các hộ dân trong khu vực. Hơn nữa, khu vực này cũng có nhiều công ty, xí nghiệp đang trú đóng, sau khi đã qua xử lý, các doanh nghiệp xả nước thải ra hệ thống thoát nước trên đường. UBND phường đã ghi nhận phản ánh của người dân về việc nguồn nước này hôi thối, bị ô nhiễm để báo cơ quan chức năng có thẩm quyền tìm hiểu rõ hơn, có biện pháp khắc phục”.

Theo ghi nhận của P.V, việc tuyến đường này thường xuyên bị ngập vào mùa mưa còn có một nguyên nhân khác: Các miệng cống thoát nước hai bên đường bị đất đá, rác thải che lấp lâu ngày nhưng không được khơi thông. Bên cạnh đó, vì sợ mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước trên đường bốc lên, không ít người dân đã dùng bao cát che miệng cống, thậm chí có người dùng vật liệu lấp kín, nên khi mưa xuống nước cứ thế tràn trên đường mà không thể chảy xuống cống. Bà Huỳnh Thị Chính cho biết: “Chính quyền địa phương đang vận động người dân nâng cao ý thức, giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác, dùng vật liệu che lấp miệng cống. Tới đây, UBND phường sẽ có phương án vệ sinh mặt đường, trả lại môi trường thông thoáng để không xảy ra ngập nước trên tuyến đường này vào mùa mưa”.

Trước sự việc nhiều người dân cho rằng nguồn nước từ cống tràn lên mặt đường có mùi hôi thối vì đó là nước thải của các công ty trong khu vực, bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết: “Đó là nước thải của các hộ dân trong khu vực. Khu vực này cũng có nhiều công ty, xí nghiệp đang trú đóng, sau khi đã qua xử lý, các doanh nghiệp xả nước thải ra hệ thống thoát nước trên đường. UBND phường đã ghi nhận phản ánh của người dân về việc nguồn nước này hôi thối, bị ô nhiễm để báo cơ quan chức năng có thẩm quyền tìm hiểu rõ hơn, có biện pháp khắc phục”.

 

 Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=777
Quay lên trên