Tăng cường biện pháp phòng chống ngộ độc rượu trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 13-03-2017 | 10:49:54

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm về việc tăng cường biện pháp phòng chống ngộ độc rượu trên địa bàn, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về vấn đề này.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị triển khai tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ ngộ độc methanol, đặc biệt là với các đối tượng có tiền sử nghiện rượu; cấp cứu, điều trị kịp thời để tránh các diễn biến xấu đối với sức khỏe bệnh nhân. Để thực hiện tốt công tác này, cần phối hợp với các đơn vị chức năng của ngành công thương tăng cường thanh kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; chú trọng đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ, đặc biệt là các cơ sở nấu rượu thủ công. Ngăn chặn kịp thời các loại rượu sản xuất, pha chế không bảo đảm an toàn, rượu không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác gây ra nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng đưa ra lưu thông trên thị thường. Song song đó, cần tăng cường thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu, không lạm dụng rượu và bảo đảm an toàn khi lựa chọn, sử dụng rượu. Tuyệt đối không uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trôi nổi trên thị trường.

CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên