Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm

Cập nhật: 09-08-2012 | 00:00:00

Công bố hết dịch heo “tai xanh”

Trước tình hình dịch bệnh cúm gia cầm trong nước và trên thế giới đang có những diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Công văn số 2218/UBND-KTN ngày 6-8-1012, về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN-PTNT phối hợp với các cơ quan truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động để người chăn nuôi nhận thức rõ về nguy hại của dịch bệnh cúm gia cầm, từ đó thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; Chi cục Thú y tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh và phối hợp với quản lý thị trường ngăn chặn hiệu quả việc vận chuyển, buôn bán trái phép gia cầm chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc; lãnh đạo các địa phương có trách nhiệm theo dõi, phát hiện và huy động lực lượng phối hợp với cơ quan chức năng dập dịch khi phát hiện có ổ dịch bệnh cúm gia cầm tại địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 2105/QĐ-UBND ngày 2-8-1012, về việc công bố hết dịch heo “tai xanh” ở các xã Lạc An và Tân Định, huyện Tân Uyên.

H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=185
Quay lên trên