Tăng cường công tác tuyên truyền trong nữ công nhân lao động

Cập nhật: 23-10-2018 | 08:55:38

Nhằm nâng cao kiến thức cho nữ công nhân lao động (CNLĐ), thời gian qua các tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật và các kỹ năng, giúp nữ CNLĐ tự tin, năng động trong lao động và cuộc sống.

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề “Nghệ thuật giao tiếp - Kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc” và tư vấn sức khỏe cho nữ TNCN. Tại chương trình, các chị em nữ TNCN được nghe nói chuyện truyền thống và vai trò của phụ nữ qua từng thời kỳ. Bên cạnh đó, nữ TNCN còn được tư vấn về các kỹ năng để xây dựng gia đình hạnh phúc và kỹ năng giao tiếp; đồng thời được các bác sĩ trao đổi về các vấn đề liên quan đến sức khỏe của nữ CNLĐ trong môi trường làm việc và nơi ở. Buổi nói chuyện này đã giúp ích cho nhiều chị em TNCN về những kỹ năng cần thiết để cuộc sống thay đổi tích cực hơn.

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề, tư vấn sức khỏe cho nữ TNCN

Cùng với tuyên truyền kỹ năng là tuyên truyền pháp luật, trong 9 tháng năm 2018, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức 32 buổi tuyên truyền trong đối tượng nữ CNLĐ về các chính sách pháp luật của Nhà nước, như Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Lao động. Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ còn tổ chức các buổi sinh hoạt dành cho nữ công nhân nâng cao kiến thức phòng chống các bệnh dịch, kế hoạch hóa gia đình; tăng cường nắm bắt thông tin, hỗ trợ nạn nhân một số vụ việc bạo hành, lạm dụng tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ngoài những ngày lễ, công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết trong đối tượng nữ công nhân còn được tổ chức thường xuyên, định kỳ ở các chi hội nữ công nhân nhà trọ. Trong quá trình tập hợp, đoàn kết CNLĐ nhà trọ, các chi hội nữ công nhân nhà trọ đã chủ động xây dựng nội dung sinh hoạt có sáng tạo, tuyên truyền tránh nhàm chán và đáp ứng nhu cầu thông tin của chị em.

Chi hội Nữ công nhân nhà trọ ở khu phố Chiêu Liêu (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) là một điển hình. Nội dung sinh hoạt ở các chi hội nữ công nhân nhà trọ ở khu phố được xây dựng dựa trên đối tượng, lứa tuổi. Ngoài những tài liệu tuyên truyền về chuyên đề “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, 4 phẩm chất người phụ nữ thì các nữ công nhân nhà trọ ở đây còn biết thêm nhiều thông tin thiết thực trong đời sống hàng ngày. Đối với các nữ công nhân trong độ tuổi thanh niên thì được tuyên truyền về Luật Lao động, các chuyên mục làm đẹp, việc làm, vui chơi giải trí, cung cấp các điểm vui chơi ca nhạc, quán ăn ngon trên địa bàn và bàn luận về sức khỏe sinh sản... Với các chị em nữ công nhân đã có gia đình thì nội dung sinh hoạt chủ yếu là tìm hiểu về Luật Hôn nhân gia đình, kế hoạch hóa gia đình; đồng thời có thêm phần hướng dẫn món ngon mỗi ngày, cách chăm sóc trẻ khi bị sốt, sơ cấp cứu tại nhà, nắm bắt tâm lý trẻ mới lớn. Qua đó, chị em nữ CNLĐ có thêm kiến thức đời sống, tự tin hơn trong cuộc sống.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên