Phường Thuận Giao, TX.Thuận An:

Tăng cường giải pháp xử lý nạn trộm cắp trong khu nhà trọ

Cập nhật: 06-03-2018 | 09:54:23

Trước và sau Tết Nguyên đán 2018, trên địa bàn phường Thuận Giao, TX.Thuận An liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy, cướp nóng trên đường khiến người dân bất an. Lãnh đạo UBND phường đã chỉ đạo công an cùng các lực lượng ở khu phố tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trong thời gian tới.


Để hạn chế mất trộm xe máy ở các khu nhà trọ, chính quyền các cấp ở phường Thuận Giao cần đẩy mạnh tuyên truyền việc giữ gìn tài sản cũng như các mánh khoé trộm cắp cho người ở trọ biết phòng ngừa. Các khu trọ phải đủ ánh sáng vào ban đêm. Ảnh chụp tại khu nhà trọ ở Khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao

Trộm xe máy

Những ngày qua, đường dây nóng Báo Bình Dương liên tục nhận được phản ánh của người dân đang tạm trú trên địa bàn phường Thuận Giao về việc bị mất trộm xe máy trong các khu nhà trọ.

Anh Nguyễn Văn Hưng (quê Hải Dương) kể lại việc bị mất chiếc xe máy Exciter BS 61C1-625.56 trong bức xúc: “Hôm đó khoảng 21 giờ tối 26 tết, tôi đi làm về dựng xe máy ngay trước cửa sổ phòng trọ rồi vào ăn cơm, vậy mà chỉ 15 phút sau, chiếc xe đã biến mất khi cửa chính và cửa sổ phòng trọ vẫn mở. Tôi đã báo việc này lên công an phường để mong tìm lại được xe”. Anh Hưng cho biết trong khoảng 10 ngày trước tết, không chỉ ở khu nhà trọ B14/15 KP.Bình Thuận bị mất xe máy mà các khu nhà trọ đối diện cũng mất một chiếc xe hiệu SH của một người tên Tuân và chiếc Wave của một người vừa đến ở trọ ở đây không lâu…

Việc mất trộm xe máy còn liên tiếp xảy ra trên địa bàn phường Thuận Giao vào những ngày sau tết. Anh Ngô Thanh Tú, một công nhân tạm trú ở KP.Bình Thuận 1 cũng vừa bị mất trộm chiếc xe máy BS 68T1-399.57 khi đến thăm bạn ở trọ cùng khu phố vào hôm mùng 7 tết. “Khu nhà trọ này đèn rất sáng, vậy mà tôi vừa vào ngồi với bạn chưa được 15 phút là bị mất xe.

Vụ mất xe gần đây nhất là anh Trần Văn Hội (22 tuổi, quê Cần Thơ) khi đến chơi tại một quán net ở KP.Bình Thuận 2. Anh Hội cho biết anh điều khiển xe máy Exciter BS 61G1-249.37 vào quán net lúc 19 giờ tối và bị mất xe sau đó khoảng 10 phút. Qua hình ảnh trích xuất từ camera của quán, anh Hội cho biết nhìn thấy mặt của tên trộm rất rõ. “Tôi rất bức xúc vì tôi là khách hàng, nhưng sau khi bị mất xe chủ quán net không có động thái đền bù, hỗ trợ. Tôi mong chính quyền địa phương quan tâm làm rõ”, anh Hội bức xúc.

Cướp “nóng”!

Bên cạnh hàng loạt vụ mất trộm xe máy, tình trạng cướp “nóng” trên địa bàn phường Thuận Giao vào ban đêm làm cho người dân hoang mang, điển hình như trường hợp anh Nguyễn Minh An (28 tuổi, nhà ở phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát). Anh An cho biết vào tối 28 tết, anh tìm đến nhà người bạn ở phường Thuận Giao thăm hỏi, tiễn bạn đi nghĩa vụ quân sự sau tết. Sau khi uống cùng bạn 2 lon bia, khoảng 22 giờ tối anh chạy xe ra về. Khi đến gần khu vực ngã tư Hòa Lân, anh tấp xe vào lề đường nghe điện thoại. Lúc này có 2 người đàn ông to cao rà xe máy đến gần rồi trấn lột chiếc điện thoại và chiếc nhẫn vàng anh đang đeo trên tay. Khi hai tên này lên xe tẩu thoát, anh An tri hô và dùng xe máy đuổi theo đến gần ngã tư Địa Chất, TP.Thủ Dầu Một thì mất dấu.

Trước đó, vào lúc 12 giờ trưa ngày 27 tết, anh Võ Văn Chấn (28 tuổi, quê An Giang) đi bộ từ khu nhà trọ ra chợ Thái Bình ở KP.Hòa Lân, phường Thuận Giao mua thêm ít quà mang về quê. Khi anh đến chợ thì bị một đối tượng người cao, gầy ép sát xe máy giật sợi dây chuyền rồi rồ ga chạy mất. “Tôi có kêu cứu nhưng trưa vắng và đối tượng ra tay quá nhanh nên không kịp trở tay. Hôm đó tôi đã đặt vé xe về quê nên không lên công an phường trình báo vụ việc”, anh Chấn nói.

Trao đổi với P.V về các vụ trộm, cướp diễn ra trên địa bàn trong những ngày qua, ông Vũ Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Hàng tuần, lãnh đạo phường có họp giao ban với công an phường để nghe báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn, qua đó kịp thời chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra, bảo đảm ANTT một cách tốt nhất. Trước Tết Nguyên Đán, công an phường xây dựng kế hoạch tuần tra, tuyên truyền các thủ đoạn trộm cướp cho người dân được biết. Tuy nhiên, địa bàn phường quá rộng, hơn nữa người dân vẫn chủ quan trong việc phòng ngừa như để xe không khóa hoặc để xe ở khu vực tối… Sau khi nghe công an phường báo cáo các vụ việc, tôi đã chỉ đạo lực lượng này tăng cường tuần tra cả ngảy lẫn đêm, đặc biệt kết hợp với lực lượng khu phố, quân sự tăng cường tuần tra, rà soát lại địa bàn. Phải làm sao bảo đảm ANTT trên địa bàn trong thời gian tới”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1490
Quay lên trên