Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc chữa bệnh

Cập nhật: 22-04-2020 | 09:06:30

Để bảo đảm cung ứng đủ thuốc đạt chất lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng và công tác phòng chữa bệnh cho nhân dân nói chung, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Ban chỉ đạo 389 tỉnh và Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trên địa bàn.

Theo đó, các cơ quan chức năng phối hợp với Sở Y tế đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc buôn bán, nhập khẩu và sử dụng các loại thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu, thuốc có nghi ngờ về chất lượng; điều tra tuy tìm tận gốc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc giả, thuốc nhập lậu. Sở cũng đề nghị Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh tăng cường việc lấy mẫu, kiểm tra chất lượng thuốc lưu hành trên thị trường, chú trọng việc lấy mẫu đối với các thuốc thuộc danh mục thuốc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên