Tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô

Cập nhật: 13-03-2021 | 08:33:06

 Để chủ động phòng, chống cháy rừng mùa khô năm 2021, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa hanh khô.

Theo đó, yêu cầu các Hạt Kiểm lâm và các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương cần tăng cường lực lượng tuần tra, canh gác để phát hiện sớm, kịp thời huy động lực lượng dập tắt ngay không để xảy ra cháy lớn trên diện rộng. Ngoài ra, ngành chức năng chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, hậu cần, chỉ huy để chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chổ”. Đặc biệt vào thời điểm nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao, nghiêm cấm người không phận sự vào, ra khu vực rừng, sử dụng lửa đốt ong, khai thác, xử lý thực bì, vệ sinh rừng, đốt lửa trái phép trong rừng và khu vực ven rừng…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên