Tăng cường sản xuất nông nghiệp sạch, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển

Cập nhật: 30-10-2019 | 15:00:34

(BDO) Sáng 30-10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo Giải pháp thay đổi phương thức sản xuất nông nghiệp sạch năm 2019. Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học, doanh nghiệp, chủ trang trại, hợp tác xã và nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trong tỉnh. 


Các đại biểu tham gia Hội thảo Giải pháp thay đổi phương thức sản xuất nông nghiệp sạch

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về những yêu cầu cần thiết của nông nghiệp hữu cơ, từ đó tìm ra các giải pháp hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp sạch, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển nông nghiệp bền vững trong thời gian tới. Trên địa bàn tỉnh hiện đã có trên 580 ha sản xuất trồng trọt theo hướng hữu cơ đối với các loại cây trồng, gồm: 250 ha cây có múi, hơn 25 ha cây rau và 258 ha cây ăn quả khác.

Thông qua hội thảo giúp các đơn vị trao đổi, chia sẻ thông tin về các phương thức sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng thời, vận dụng và thực hiện hiệu quả các cơ chế chính sách đã ban hành về vốn, tài nguyên đất đai, kỹ thuật công nghệ, nhất là giải pháp thay đổi nhận thức của người dân về sản xuất nông sản an toàn, sản phẩm sạch để phát triển nông nghiệp bền vững hơn trong tương lai.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên