Tập huấn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em

Cập nhật: 24-11-2009 | 00:00:00

Từ ngày 13 đến 26-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức các lớp tập huấn về “Ngôi nhà an toàn cho trẻ em”, nhằm phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em cho cộng tác viên ở 7 huyện, thị trong tỉnh.

Ngôi nhà an toàn cho trẻ em là trẻ em dưới 5 tuổi có người lớn trông giữ thường xuyên; giếng nước, các vật dụng đựng nước phải có nắp đậy an toàn; có bếp riêng hoặc phải có vách ngăn đề phòng trẻ bị bỏng; các vật dễ cháy, nổ phải để xa tầm với trẻ em; có cửa, cổng nếu nhà ở gần đường, đường ray xe lửa; có hàng rào quanh ao cá và hồ nước quanh nhà đề phòng bị đuối nước; bình phun thuốc trừ sâu, diệt chuột, axít, chất tẩy rửa... đựng trong vật chứa an toàn và để nơi trẻ không với tới; những vật chứa nước nóng để nơi trẻ không với tới; cầu thang có tay vịn, ban công có rào chắn; bậc thềm phù hợp cho trẻ; có tủ thuốc hoặc nơi để thuốc y tế phải an toàn, xa tầm với trẻ em.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay có 238 trẻ em bị tai nạn thương tích, trong đó có 11 em bị tử vong. Vì thế, qua các lớp tập huấn trên giúp cho các cộng tác viên có thêm kiến thức để tuyên truyền trong nhân dân nhằm ngăn ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên