Tập trung thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp tỉnh

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00

UBND tỉnh cho biết, đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp tỉnh tại Khu chính trị - hành chính tập trung đã được UBND tỉnh trình Tỉnh ủy thông qua. Theo đó, sẽ hợp nhất tất cả bộ phận một cửa của các sở, ngành cấp tỉnh hiện tại để thành lập bộ phận một cửa, một cửa liên thông theo hướng tập trung, hiện đại để thực hiện tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến cá nhân và tổ chức (Bộ TTHC theo Đề án 30) tại Khu chính trị - hành chính tập trung khi khu này chính thức hoạt động.

Tỉnh cũng giao Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định chung của đề án này và tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung của tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh và các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ cũng được giao nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí, trang thiết bị, phương tiện làm việc, xây dựng các phần mềm, mạng… để thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp tỉnh, triển khai thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Khu chính trị - hành chính tập trung của tỉnh.

Bên cạnh đề án một cửa, một cửa liên thông hiện đại tập trung cấp tỉnh, đề án một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện cũng đã được UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh kiện toàn, đầu tư bộ phận một cửa cấp huyện theo hướng hiện đại nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân khi đến UBND cấp huyện giao dịch hành chính.

SÔNG TRÀ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên